Công bố quyết định đặc xá cho 59 phạm nhân

15:57 02/12/2016

 

Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam trao quyết định đặc xá cho phạm nhân
Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam trao quyết định đặc xá cho phạm nhân

* Sáng 1-12, tại Trại tạm giam CATP đã diễn ra lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. Đến dự lễ có Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam; đại tá Vũ Thanh Chương, Phó giám đốc CATP, Thủ trưởng Cơ quan THAHS, Trưởng tiểu ban tư vấn đặc xá CATP; Nguyễn Sơn Hà, Phó viện trưởng Viện KSND TP; đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ CATP, phóng viên các cơ quan báo chí trung ương và Hải Phòng.

Đại tá Vũ Thanh Chương, Phó giám đốc CATP công bố Quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước
Đại tá Vũ Thanh Chương, Phó giám đốc CATP công bố Quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước

Theo đó, buổi lễ đã công bố quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn cho 4.180 phạm nhân, trong đó có 13 phạm nhân đang cải tạo tại Trại tạm giam CATP Hải Phòng. Đây là các phạm nhân có thái độ cải tạo tốt, có đủ thời gian chấp hành hình phạt tù và hội tụ đủ điều kiện để được hưởng đặc xá đợt này.

Tại buổi lễ, đại diện phạm nhân có mặt bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến chính sách đặc xá, thể hiện tinh thần khoan hồng, nhân đạo của Đảng và nhà nước; hứa sẽ chấp hành tốt chủ trương chính sách, yên tâm về địa phương làm ăn lương thiện, có ích cho xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Lê Khắc Nam chúc mừng 13 phạm nhân được đặc xá tha tù trước thời hạn và mong muốn họ nhận thức được lỗi lầm, ăn năn hối cải, vượt qua mặc cảm để vươn lên trong cuộc sống. Phó chủ tịch cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để người được đặc xá trở về nhanh chóng tái hoà nhập cộng đồng; yêu cầu Trại tạm giam CATP trong thời gian tới cần làm tốt hơn nữa công tác quản lý giam giữ, cải tạo giáo dục can phạm nhân, để có thêm nhiều phạm nhân được hưởng chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước.

* Sáng 1-12, tại trại giam Xuân Nguyên, Tổng cục VIII - Bộ Công an tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 46 phạm nhân năm 2016. Dự lễ có đại diện lãnh đạo Tổng cục VIII - Bộ Công an.

Theo đó, ngay sau khi có quyết định của Chủ tịch nước và hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá TW, Ban giám thị Trại giam Xuân Nguyên đã lập kế hoạch chi tiết để triển khai xét đề nghị đặc xá cho phạm nhân.

Các đội phạm nhân đã tiến hành họp đội dưới sự chủ trì của cán bộ quản giáo; phạm nhân tự đăng ký, giới thiệu, bình bầu và bỏ phiếu kín để bầu những phạm nhân có đủ điều kiện, tiêu chuẩn đề nghị xét đặc xá trên cơ sở công bằng, dân chủ, công khai. Theo quyết định của Chủ tịch nước, cùng với hơn 4.000  phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù trong các trại giam, tạm giam trên cả nước, Trại giam Xuân Nguyên có 46 phạm nhân, trong đó có 29 phạm nhân ĐKTT ở Hải Phòng, được đặc xá, tha tù trước thời hạn.

Sau lễ công bố, những người được đặc xá đã được hoàn tất các thủ tục để trở về địa phương, nhiều người được người thân, gia đình chào đón trong nước mắt của niềm vui ngày trở về.

Tại buổi lễ, đại tá Lều Quang Hòa, Giám thị Trại giam Xuân Nguyên cho biết, công tác đặc xá thể hiện chính sách nhân văn, nhân đạo của Ðảng và pháp luật của Nhà nước, giúp những người phạm tội biết ăn năn hối cải sớm trở về đoàn tụ với gia đình. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước khởi đầu của con đường hoàn lương, do vậy những người được đặc xá cần phải cố gắng nhiều hơn để hòa nhập tốt với cộng đồng, sớm ổn định cuộc sống, không tái vi phạm pháp luật.

Nhóm PV

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông