Công bố quyết định đặc xá năm 2013

01:05 31/08/2013

Sáng 30-8, tại Trại tạm giam – CATP Hải Phòng, Công an thành phố đã tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước về việc đặc xá năm 2013, nhân dịp kỷ niệm 68 năm Quốc khánh 2-9. Đến dự lễ công bố có đồng chí LêKhắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP; đại tá Đào Anh Tuấn, Phó giám đốc CATP;đại diện lãnh đạo Viện KSND TP; TAND TP, các vị trong Hội đồng tư vấn đặc xá thành phố cùng 79 phạm nhân được đặc xá đang cải tạo tại Phân trại tạm giam – CATP.

Phạm nhân làm thủ tục nhận quyết định đặc xá (ảnh minh hoạ)
Phạm nhân làm thủ tục nhận quyết định đặc xá (ảnh minh hoạ)

Ngày 20-7-2013, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang đã ký Quyết định số 1251/2013/QĐ-CTN về đặc xá tha tù cho 15.446 phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù có đủ điều kiện đặc xá, tha tù trước thời hạn, trong đó có 451 người (gồm 372 người có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng đang cải tạo tại các trại giam trên toàn quốc và 79 người đang cải tạo tại Phân trại tạm giam – CATP).

Tại buổi lễ, đại tá Đào Anh Tuấn, Phó giám đốc CATP đã trao Quyết định của Chủ tịch nước cho 79 phạm nhân đang cải tạo tại Phân trại, Trại tạm giam CATP.

Đại diện phạm nhân được đặc xá bày tỏ lòng biết ơn đối với chính sách đặc xá khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước và hứa sẽ nhanh chóng hòa nhập cộng đồng, hoàn lương, trở thành người có ích cho xã hội.

Phát biểu tại lễ, Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam nhấn mạnh ý nghĩa to lớn của chính sách đặc xá khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước, nhằm khuyến khích phạm nhân cải tạo tốt có điều kiện sửa chữa lỗi lầm, rèn luyện để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Phó chủ tịch Lê Khắc Nam đề nghị cấp ủy, chính quyền, công an các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp tạo điều kiện tốt nhất cho các phạm nhân được đặc xá sớm trở về với gia đình; làm tốt công tác nắm tình hình, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tập trung chỉ đạo các cơ quan, tổ chức xã hội có người đặc xá trở về thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị định số 80/NĐ-CP của Chính phủ về các biện pháp tái hòa nhập cộng đồng cho người được đặc xá tha tù…


THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông