Công dân đến liên hệ làm việc tại Trụ sở Văn phòng UBND thành phố phải có xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 tiếng hoặc tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19

20:27 12/12/2021

Ngày 12-12,Văn phòng UBND thành phố ban hành Văn bản số 80/TB-VP thông báo về việc áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại cơ quan Văn phòng UBND thành phố, Văn phòng UBND thành phố đã thực hiện một số biện pháp phòng, chống Covid-19.

 Cụ thể, đối với công chức và người lao động thuộc Văn phòng UBND thành phố, thực hiện đeo khẩu trang khi đi đến công sở, trong quá trình làm việc tại công sở và khi ra về; Thường xuyên khử khuẩn tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; Giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi tiếp xúc; Tăng cường áp dụng hình thức làm việc trực tuyến; Hạn chế tối đa tiếp xúc với khách đến làm việc khi thực sự không cần thiết.

Chỉ tiếp khách tại phòng khách của Văn phòng, đeo khẩu trang, bảo đảm giãn cách 2 m; Hạn chế đến nơi đông người ngoài giờ làm việc, thực hiện nghiêm “5K”. Nếu có một trong các biểu hiện sốt, ho, đau rát họng, mất vị giác… thì phải đeo khẩu trang, tránh tiếp xúc với những người chung quanh, không tới công sở và xét nghiệm ngay SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh hoặc PCR. Văn phòng UBND thành phố yêu cầu các trường hợp F0, F1 thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, cách ly và điều trị theo hướng dẫn của ngành Y tế.

 Đối với bộ phận Một cửa và Ban Tiếp công dân, Văn phòng UBND thành phố cử những cán bộ không thuộc diện F1, F2 đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính làm việc với công dân. Cùng với đó, thực hiện cài đặt và bật ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế trên điện thoại thông minh.

  Đối với tổ chức, công dân đến liên hệ làm việc tại Trụ sở Văn phòng UBND thành phố và Ban Tiếp công dân, không được đến Trụ sở nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà hoặc có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Chỉ đến liên hệ làm việc khi thực sự cần thiết; Đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng Covid-19 hoặc có xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 tiếng.

Đo thân nhiệt trước khi vào làm việc (không vào làm việc nếu nhiệt độ trên 37 độ C) và thực hiện nghiêm “’5K”; Sử dụng mã QR code thực hiện khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào làm việc.

Tăng cường áp dụng hình thức làm việc trực tuyến; làm việc tại Phòng khách của Văn phòng UBND thành phố, thực hiện giãn cách phù hợp.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích