Công điện của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố

19:10 11/10/2017

Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, trên lưu vực hồ Hòa Bình đã có mưa to đến rất to. Trong khoảng 12 tiếng vừa qua, lưu lượng về hồ tăng đột biến, mực nước hồ đã vượt mức cho phép. Để đảm bảo an toàn hồ chứa, công trình thủy điện Hòa Bình đã mô liên tiếp 8 của xả đáy và có thể tiếp tục mở thêm. Mực nước hạ lưu trên hệ thống sông Hồng và sông Thái Bình tiếp tục lên nhanh và ở mức cao (có khả năng lên đến báo động 11).

Đồng thời, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với gió Đông trên cao hoạt động mạnh nên từ ngày 11-10 đến ngày 12-10 ở khu vực Đồng bằng Bắc Bộ có mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50 - 100mm.

Để chủ động ứng phó với mưa lũ và ngập úng, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, quận và các ngành triển khai thực hiện một số nội dung cấp bách sau:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ; bằng mọi biện pháp thông báo kịp thời cho người dân và các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông; cơ sở nuôi trồng thủy sản trên sông, phương tiện vận tải thủy; các bến đò ngang; các hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác cát sỏi; sản xuất nông nghiệp nơi bãi sông; các công trình đang thi công trên sông, ven sông… biết thông tin xà lũ khấn cấp hồ thủy điện Hòa Bình để chủ động các hiện pháp phòng tránh phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản. 

2. Sẵn sàng triển khai các phương án phòng chống lũ, đảm bảo an toàn cho hạ du, đặc biệt là hệ thống đê điều, các khu tập trung dân cư ở bãi sông, khu vực thấp trũng, vùng có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất để sẵn sàng triển khai ứng phó. Tổ chức lực lượng tuần tra, canh gác, đặc biệt là các vị trí xung yếu hoặc đã bị sự cố trong thời gian mưa lớn và xả lũ thủy điện vừa qua để đảm bảo an toàn đê điều.

3. Các Công ty MTV Khai thác công trình thủy lợi: Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, Đa Độ, An Hải, Thủy Nguyên chủ động tiêu nước trong hệ thống thủy lợi phòng chống ngập úng, bảo vệ lúa và hoa màu; tổ chức lực lượng ứng trực theo chế độ 24/24 giờ; thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình trạng các cống dưới đê, sẵn sàng thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong thời gian có lũ.

4. Tổ chức trực ban theo chế độ 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích