Công điện của Chủ tịch TP về phòng, chống dịch bệnh Ebola

01:25 14/08/2014

Trước tính chất nguy hiểm của dịch bệnh Ebola (báo An ninh Hải Phòng đã đề cập trong các số báo ra ngày 4, 11, 12, 13-8) và thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ, ngày 12-8, Chủ tịch UBND TP đã có công điện về việc phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết do virut Ebola. Công điện yêu cầu:

Sở Y tế chủ động xây dựng kế hoạch hành động phòng, chống dịch bệnh Ebola trên địa bàn TP, bám sát tình hình diễn biến của dịch bệnh, chỉ đạo các đơn vị y tế xây dựng kế hoạch và triển khai ngay các phương án chuẩn bị ứng phó với dịch bệnh.

Các Sở Ngoại vụ, GTVT, CATP, Biên phòng TP, Cảng hàng không Cát Bi, Cảng vụ Hàng hải cập nhật, cung cấp thông tin cho ngành y tế về người nhập cảnh vào thành phố từ vùng có dịch, có phương án sàng lọc, cách ly tạm thời với các trường hợp có dấu hiệu nhiễm bệnh.

UBND cấp huyện, xã kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, chỉ đạo triển khai công tác tuyên truyền và các biện pháp phòng chống dịch. Sở Y tế, Sở Thông tin truyền thông phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền phù hợp về tình hình dịch bệnh. Các cấp, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Ebola.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông