Công đoàn CATP: Dâng hương tại đền liệt sỹ Nguyễn Đức Cảnh và di tích Bến K15 Đồ Sơn tri ân các anh hùng, liệt sĩ

12:21 27/07/2022

Sáng 27-7, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ 27-7 (27-7-1947 * 27-7-2022) và 90 năm Ngày mất của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (31-7-1932 * 31-7-2022), đoàn đại biểu Công đoàn CATP Hải Phòng đã tổ chức dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh - Chủ tịch đầu tiên của Tổng Công hội đỏ Bắc kỳ (tiền thân của Công đoàn Việt Nam ngày nay), Bí thư Thành ủy đầu tiên của thành phố Hải Phòng và liệt sỹ Hồ Ngọc Lân tại Nhà tưởng niệm, xã An Đồng, huyện An Dương.
Đoàn công tác dâng hương, dâng hoa tưởng niệm lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh

Tham dự lễ dâng hương có Trung tá Công Thanh Thảo - Chủ tịch Công đoàn Công an nhân dân; Thượng tá Đặng Thị Bảo Lan, Trưởng Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị; Thượng tá Ngô Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn CATP Hải Phòng và đại diện Công đoàn Công ty in Tiến Bộ…

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng niệm lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh, nguyên Bí thư xứ ủy Bắc kỳ, nguyên Chủ tịch Công Hội Đỏ (tiền thân của Tổng LĐLĐ Việt Nam ngày nay) và là Bí thư đầu tiên của Thành ủy Hải Phòng.

.

Các đại biểu cùng nhau ôn lại cuộc đời, công lao của lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh đối với sự nghiệp cách mạng, giải phóng đất nước, giải phóng dân tộc, với giai cấp công nhân Việt Nam nói chung và Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hải Phòng nói riêng; nguyện học tập, phấn đấu noi theo tấm gương của lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh và các bậc cán bộ cách mạng tiền bối, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đoàn công tác dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu Không số tại Di tích Bến K15-Đồ Sơn

Tiếp đó, đoàn đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu Không số tại Di tích Bến K15-Đồ Sơn. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu kính cẩn nghiêng mình dành phút mặc niệm, dâng lên vòng hoa tươi thắm bày tỏ sự tưởng nhớ và lòng tri ân sâu sắc đối với các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đoàn tàu Không số đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trên tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển.

.

Ngay sau lễ dâng hương, đoàn đã được nghe giới thiệu về Khu di tích lịch sử bến tàu Không số K15 và quá trình hình thành, phát triển cùng những sự kiện nổi bật diễn ra trên con đường biển huyền thoại này.

.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình cán bộ, đoàn viên có thân nhân là thương binh nhằm động viên đoàn viên yên tâm công tác, tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn. 

.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông