Công đoàn CATP triển khai công tác và “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024

09:31 31/01/2024

Chiều 30/1, Công đoàn CATP tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào công nhân lao động năm 2023; triển khai công tác và “Tết sum vầy- Xuân chia sẻ” năm 2024. Tham dự có các đại biểu: Thiếu tá Lê Thị Ngọc Anh - Phó Trưởng Ban Công đoàn CAND; Thượng tá Đinh Văn Mạnh - Chuyên viên cao cấp Công đoàn CAND; Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Giám đốc CATP; đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố; Thượng tá Ngô Thị Thanh Bình - Trưởng ban Công đoàn CATP và đại diện các phòng, ban, đơn vị, địa phương liên quan.
Thiếu tá Lê Thị Ngọc Anh - Phó Trưởng Ban Công đoàn CAND tặng Bằng khen của Công đoàn CAND cho các tập thể, cá nhân

Năm 2023, Công đoàn CATP có 28 Công đoàn cơ sở. Đời sống cán bộ, đoàn viên ổn định. Công đoàn các cấp trong CATP đã kịp thời có những hoạt động chăm lo, động viên đến số cán bộ, đoàn viên, người lao động có thu nhập thấp, giúp người lao động trong CATP yên tâm công tác, gắn bó với tổ chức công đoàn. Bên cạnh đó, một số CBCS là sỹ quan nghiệp vụ tại Công an các đơn vị, địa phương cũng tự nguyện viết đơn tham gia công đoàn.

Thiếu tá Lê Thị Ngọc Anh - Phó Trưởng Ban Công đoàn CAND tặng Bằng khen của Công đoàn CAND cho các cá nhân

Trong năm 2023, Công đoàn CATP đã hướng dẫn các Công đoàn cơ sở tổ chức triển khai thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra, phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp công đoàn; chủ động đề ra nhiều sáng kiến, giải pháp góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao; hướng dẫn xây dựng 3 công trình mới, duy trì 15 công trình công đoàn do cán bộ, đoàn viên công đoàn đảm nhận. Xây dựng kế hoạch hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động và tham gia các hoạt động do Công đoàn CAND, Liên đoàn lao động thành phố phát động. 

Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Giám đốc CATP trao tặng Giấy khen của Giám đốc CATP cho các tập thể

Công đoàn CATP đã tổ chức 1 Hội thi và tham gia 9 cuộc thi, hội thi, hội thao do Công đoàn cấp trên tổ chức; hướng dẫn CĐCS triển khai tổ chức 7 hội thi. Thành lập mới 1 CĐCS, giải thể, sát nhập 3 CĐCS; hướng dẫn, chỉ đạo 29 CĐCS tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2023-2028; tổ chức thành công Đại hội Công đoàn CATP lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028… Đặc biệt, hoạt động của Công đoàn các cấp trong CATP đã thu hút được nhiều CBCS tự nguyện viết đơn xin tham gia tổ chức công đoàn.

Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Giám đốc CATP trao tặng Giấy khen của Giám đốc CATP cho các cá nhân

Cùng với đó, Công đoàn CATP đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn và phong trào công nhân lao động năm 2022, triển khai công tác và "Tết sum vầy – Xuân gắn kết", “Gian hàng 0 đồng” năm 2023, tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và các cháu là con nuôi của Công đoàn.

Ngoài ra, Công đoàn CATP còn tặng 200 suất quà (mỗi suất trị giá 150.000 đồng) cho đoàn viên các công đoàn cơ sở tham gia “Gian hàng 0 đồng”, chủ động phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn thành phố xây dựng chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, giúp cho cán bộ đoàn viên được hưởng sản phẩm tốt, giá cả hợp lý.

Các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà tại chương trình 

Thực hiện trách nhiệm xã hội của tổ chức công đoàn trong tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, Công đoàn CATP phối hợp với các đơn vị trong và ngoài lực lượng Công an phát huy hiệu quả của Quỹ Nhân ái – kết nối yêu thương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. 

Trong đó, tổ chức trao 60 suất quà Tết của Công đoàn CAND (mỗi suất trị giá 500.000 đồng và 1 túi quà tết), 50 suất quà tết của Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng (mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng), 30 suất quà Tết của CATP (mỗi suất trị giá 500.000 đồng), 50 suất quà tết của Công ty Xi măng Hải Phòng cho đoàn viên và lực lượng công an xã có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho 23 cháu là con nuôi của Công đoàn (mỗi suất 300.000 đồng)…

Với những nỗ lực, cố gắng trên, Công đoàn CATP đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam: tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 1 tập thể; tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; tặng Bằng khen chuyên đề “Xanh – sạch – đẹp” cho 1 cá nhân. Bộ Công an tặng bằng khen cho 1 cá nhân. 

Công đoàn CAND: tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể; tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 16 cá nhân; tặng Bằng khen chuyên đề cho 2 tập thể và 2 cá nhân;  tặng chứng nhận Lao động giỏi cho 18 cá nhân. Giám đốc CATP tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân. Công đoàn CATP tặng Giấy khen cho 4 tổ công đoàn và 12 đoàn viên.

Trên cơ sở những thành tích đã đạt được, năm 2024, Công đoàn CATP tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả; xác định rõ nhiệm vụ của mỗi cấp công đoàn; chú trọng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; tăng cường phát triển lợi ích đoàn viên, lấy lợi ích đoàn viên làm điểm tập hợp thu hút đoàn viên; hoàn thiện phương thức hoạt động phục vụ, phát huy vai trò tập thể đoàn viên tham gia xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn.

Đại diện gia đình các con nuôi của Công đoàn nhận quà tại chương trình

Bên cạnh đó, Công đoàn CATP tích cực quán triệt sâu sắc, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ CATP và xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; xây dựng Công đoàn CAHP vững mạnh và xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại Hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023 đã được biểu dương, khen thưởng.

Cũng tại hội nghị đã diễn ra Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024; tặng quà Tết của Công đoàn CATP và Liên đoàn Lao động thành phố cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà Tết cho các cháu Con nuôi của Công đoàn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. 

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông