Công đoàn cơ sở CAQ Kiến An: Triển khai mô hình “Con nuôi Công đoàn” giai đoạn 2023 - 2028

16:58 30/05/2024

Chiều 30/5, Công đoàn cơ sở CAQ Kiến An tổ chức triển khai mô hình “Con nuôi Công đoàn” giai đoạn 2023-2028. Dự chương trình có Thượng tá Ngô Thị Thanh Bình – Trưởng Ban Công đoàn CATP.

Thượng tá Ngô Thị Thanh Bình – Trưởng Ban Công đoàn CATP cùng Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở CAQ Kiến An trao kinh phí, tặng quà hỗ trợ gia đình cháu Phùng Anh Vũ

Với phương châm “Tự nguyện, thống nhất, trách nhiệm, hiệu quả”, mô hình được Công đoàn cơ sở CAQ triển khai nhằm xây dựng phúc lợi Công đoàn, tạo chuyển biến rõ nét về những nhu cầu cơ bản, thiết yếu của đoàn viên, người lao động; triển khai toàn diện các hoạt động chăm lo, đảm bảo phúc lợi, nâng cao chất lượng cuộc sống cho đội ngũ đoàn viên, người lao động; khuyến khích, tạo động lực để đoàn viên, người lao động gắn bó với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong CAND.

Đồng thời, góp phần thiết thực vào việc nâng cao hiệu quả các hoạt động an sinh Công đoàn. Từ đó, củng cố hơn nữa niềm tin, tăng cường sự gắn bó của đoàn viên, người lao động với tổ chức Công đoàn; thực hiện tốt trách nhiệm xã hội cũng như phong trào “Dân vận khéo” của tổ chức Công đoàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng CAND trong lòng dân.

Thượng tá Ngô Thị Thanh Bình – Trưởng Ban Công đoàn CATP cùng Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở CAQ Kiến An trao kinh phí hỗ trợ gia đình cháu Đặng Thị Mỹ Duyên

 Triển khai mô hình, Công đoàn cơ sở CAQ Kiến An đã nhận chăm nuôi, chăm sóc sức khỏe cho hai con là cháu Phùng Anh Vũ, sinh 2008, là học lớp 10 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận Kiến An (Cháu Vũ có mẹ là nhân viên lao động hợp đồng CAP Trần Thành Ngọ mới mất cách đây hơn 1 tháng do mắc bệnh hiểm nghèo; bố cháu thì bị tai nạn từ năm 2009, mất sức lao động, không có thu nhập) và cháu Đặng Thị Mỹ Duyên, sinh 2007, là học sinh lớp 11, Trường THPT Kiến An (Mẹ cháu Duyên là chị Trịnh Thị Tuyết Minh, sinh 1972, nhân viên lao động hợp đồng tại CAP Phù Liễn. Với mức thu nhập hàng tháng 5.410.000 đồng, không có nguồn thu nhập thêm, một mình chị Minh phải vừa nuôi con ăn học vừa chăm sóc, phụng dưỡng bố mẹ già yếu) đến năm các con 18 tuổi.

Cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của gia đình hai cháu Vũ, Duyên đều gặp rất nhiều khó khăn, túng thiếu.

Các đại biểu đến tận nhà chia sẻ, động viên, khích lệ tinh thần cháu Phùng Anh Vũ

Nguồn kinh phí hỗ trợ cho hai con được Công đoàn cơ sở CAQ trích từ một phần đoàn phí và huy động nguồn xã hội hóa. Hàng năm, đơn vị sẽ trao kinh phí hỗ trợ 3.000.000đồng/1cháu/1năm. Đồng thời mỗi tháng hỗ trợ các con 10 kg gạo/cháu/tháng, cùng một số sản phẩm gia dụng phục vụ cuộc sống sinh hoạt hàng ngày như: nước lau nhà, nước giặt, nước rửa chén, bát...

Thời gian triển khai mô hình bắt đầu từ 1/6/2024 đến 1/6/2026 đối với cháu Vũ và từ 1/6/2024 đến 1/6/2025 đối với cháu Duyên.

Ngay trong ngày triển khai mô hình, Thượng tá Ngô Thị Thanh Bình – Trưởng Ban Công đoàn CATP cùng Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở CAQ Kiến An, đã đến tận nhà trao kinh phí hỗ trợ và quà tặng các cháu.

Mô hình được triển khai đã góp phần lan toả thông điệp “Yêu thương và sẻ chia”, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ và tiếp thêm niềm tin, nghị lực giúp các con vững tâm vượt qua khó khăn, yên tâm học tập, phấn đấu rèn luyện để trở thành những công dân có ích cho gia đình, xã hội, tự tin vươn tới một tương lai tươi sáng hơn trong vòng tay góp sức của cộng đồng, của tập thể cán bộ, đoàn viên Công đoàn CAQ Kiến An…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông