Công đoàn Công an thành phố: Thiết thực, hiệu quả cao trong hoạt động

11:08 29/06/2017

Tặng quà trẻ em làng chài xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên

Ngày 12-5-2015, Công đoàn CATP được thành lập theo Quyết định số 21/QĐ-CĐCA gồm 5 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với gần 300 đoàn viên. Sau 2 năm được sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng ủy, Giám đốc CATP, Công đoàn CAHP đã từng bước trưởng thành, phát triển, đến nay đã có 15 CĐCS với 527 đoàn viên.

Ngay từ ngày mới thành lập, song song với việc hoàn thiện bộ máy các cấp, Công đoàn CATP đặc biệt quan tâm tới việc triển khai các hoạt động sao cho thiết thực, hiệu quả, phù hợp với đặc thù là tổ chức đại diện cho quyền, lợi ích của người lao động trong lực lượng CAND, nhất là chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ đoàn viên.

Theo đó, các hoạt động được Ban chấp hành triển khai đều có chủ đề, nội dung rõ ràng, thích ứng với từng đối tượng, từng thời điểm và được gắn chặt với các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của Bộ Công an và CATP phát động như các phong trào: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”… qua đó động viên cán bộ, người lao động luôn phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp đổi mới đất nước.

Bám sát chỉ đạo của Ban chấp hành Công đoàn CATP, 2 năm qua, 15 CĐCS thường xuyên chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên, người lao động; thực hiện nghiêm quy chế thăm hỏi, ốm đau, thai sản, chế độ tiền lương, BHXH, BHYT… Đặc biệt, Công đoàn các cấp đã có nhiều mô hình sáng tạo, tạo sân chơi để đoàn viên, người lao động được bày tỏ nguyện vọng, đề xuất những vấn đề liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm cũng như góp phần tháo gỡ khó khăn, giải quyết được một số vấn đề bức thiết nảy sinh trong cuộc sống thường nhật của mỗi gia đình đoàn viên.

Xuất phát từ yêu cầu công tác thực tiễn, Công đoàn các cấp còn rất kịp thời tham mưu với cấp ủy, chỉ huy đơn vị phát động nhiều phong trào thi đua với hình thức, biện pháp phong phú, thu hút đông đảo đoàn viên phát huy sáng kiến, phần việc hay mang phong cách riêng, đem lại hiệu quả tích cực, để lại những ấn tượng đẹp. Tiêu biểu là các công trình: “Làm hết việc chứ không chỉ hết giờ”, “2 quản, 3 giữ”, “Mỗi ngày một việc tốt” “Văn hóa giao thông vì bình yên sông nước” (Phòng PC68); “Giữ gìn vệ sinh đơn vị”, “Khám chữa bệnh tình nghĩa”, “Ngày hội hiến máu nhân đạo” (Bệnh viện CATP)… Cũng chính từ các phong trào thi đua này, các đoàn viên đã chủ động, sáng tạo, từng bước góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác chuyên môn.

Bên cạnh đó, 100% CĐCS đã và đang tích cực triển khai phong trào “Xanh-sạch-đẹp”, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ tại nơi làm việc và vận động tổ chức người lao động nghiêm túc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, chấp hành nghiêm pháp luật, chế độ điều lệnh CAND trong học tập, lao động và công tác.

Vừa qua, Đoàn nghệ thuật quần chúng của Công đoàn CATP đã đoạt giải A toàn đoàn tại Liên hoan nghệ thuật công nhân lao động lần thứ VI khu vực phía Bắc. Cùng với đó là giải B toàn đoàn Hội thi Điều dưỡng viên CAND giỏi, thanh lịch lần thứ III và giải 3 toàn đoàn Hội thi Lái xe giỏi - Lái xe an toàn CAND…

Một hoạt động nổi bật khác nữa của đoàn viên Công đoàn các cấp là các chương trình thiện nguyện như: thăm hỏi, động viên, giúp đỡ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo; vận động đoàn viên hiến máu tình nguyện; tổ chức tuyên truyền về phòng chống đuối nước cho con em làng chài; khám và phát thuốc miễn phí; nấu cháo, phát cháo vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần tại Bệnh viện trẻ em thành phố; hỗ trợ người bị nhiễm chất độc da cam…

Với những thành tích trên, 4 tập thể, cá nhân Công đoàn CATP vừa được Công đoàn CAND tặng bằng khen.

Minh Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông