Công đoàn Công an thành phố: Xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên bản lĩnh

08:14 30/06/2017

Lãnh đạo CATP, Công đoàn Bộ Công an và Liên đoàn LĐ TP tặng hoa chúc mừng BCH mới

Ngày 29-6, Công đoàn CATP tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2017-2022. Tới dự có các đồng chí: Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Giám đốc CATP; Chủ tịch LĐLĐ thành phố Phạm Hữu Thư; Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CATP; Trung tá Vũ Mạnh Hà, Chủ tịch Công đoàn CAND.

Được sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng ủy, Giám đốc CATP và Công đoàn cấp trên, Công đoàn CATP đã từng bước phát triển về quy mô, chất lượng. Các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn của Đảng, nhà nước, ngành và Tổng LĐLĐ đã được Công đoàn CATP quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Đặc biệt, các cấp công đoàn cơ sở thực hiện một cách trọng tâm, trọng điểm nhiều chương trình, hoạt động góp phần tháo gỡ khó khăn, giải quyết được những vấn đề bức thiết của đoàn viên, người lao động. Bằng những việc làm thiết thực, Công đoàn CATP đã động viên cán bộ, người lao động phát huy khả năng, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nhiệm kỳ 2017-2022, các cấp công đoàn CATP tập trung thực hiện thắng lợi 6 chỉ tiêu trọng tâm: 100% cán bộ, đoàn viên được phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, quy định của ngành và Công đoàn cấp trên; có phong trào học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề cho đoàn viên; thành lập mới từ 5-7 CĐCS; 100% cán bộ, đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ, không có đoàn viên sai phạm nghiêm trọng…

Phát biểu chỉ đạo, Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca nhấn mạnh: Công đoàn CATP cần làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đoàn viên; xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên vững về bản lĩnh chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Công đoàn các cấp cũng cần tổ chức hiệu quả những hoạt động, phong trào thi đua gắn với phong trào “Vì ANTQ”, “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”…; nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt; phát huy vai trò tham gia giám sát, phản biện xã hội về pháp luật, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và hoạt động tổ chức Đoàn, đặc biệt chú trọng xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào BCH Công đoàn CATP; bầu đồng chí Trung tá Ngô Thị Thanh Bình là Chủ tịch Công đoàn CATP.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích