Công khai các thông số quan trắc môi trường để nhân dân giám sát

16:13 01/09/2016

 

Đoàn kiểm tra tại phân xưởng chế biến than-Cty CP Nhiệt điện Hải Phòng
Đoàn kiểm tra tại phân xưởng chế biến than-Cty CP Nhiệt điện Hải Phòng

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn tại cuộc kiểm tra công tác bảo vệ môi trường, xả thải vào nguồn nước tại Cty CP Nhiệt điện Hải Phòng, Cty Xi măng Chinfon và Xi măng Hải Phòng vào sáng 31-8.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên-Môi trường, cả 3 doanh nghiệp (DN) trên đều hoạt động sản xuất trên các lĩnh vực có phát sinh chất thải rắn, nước thải, khí thải, bụi và tiếng ồn. Các DN cũng đã chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường, song vẫn còn những tồn tại. Cụ thể, đối với Cty CP Nhiệt điện, khi khởi động các tổ máy còn gây ra tiếng ồn, bụi; chưa có phương án xử lý bãi xỉ thải cũng như phòng ngừa nước trong hồ tràn ra ngoài.

Cty Xi măng Chinfon được xem là DN thực hiện tương đối tốt các quy định bảo vệ môi trường, song công nghệ sản xuất của DN gây tiếng ồn lớn. Cty Xi măng Hải Phòng cần tu bổ, vận hành thường xuyên hệ thống xử lý nước thải, vệ sinh công nghiệp và trồng thêm cây xanh cách ly.

Sau khi nghe ý kiến các ngành, địa phương và DN, Phó chủ tịch thành phố yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường cùng 3 công ty phối hợp triển khai ngay hệ thống quan trắc tự động, phấn đấu đến cuối tháng 11-2016 sẽ chính thức công khai các thông số quan trắc môi trường của các DN trên màn hình điện tử trước cổng nhà máy để nhân dân địa phương theo dõi, giám sát.

Đặc biệt, đối với khu vực lọc bụi để đảm bảo hệ thống vận hành 24/24h thì tại đây sẽ cho lắp công-tơ điện riêng. Cty CP Nhiệt điện sớm có lộ trình xử lý bãi xỉ thải; Sở Xây dựng hướng dẫn xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên hoàn tất việc lập quy hoạch xây dựng trường mầm non Tam Hưng tại địa điểm mới và trước 31-10 thì hoàn thành thủ tục đầu tư.

Đây cũng là mốc thời gian huyện Thủy Nguyên hoàn thành việc lập dự án đầu tư di dời hơn 250 hộ dân tại khu vực gần Cty Xi măng Chinfon.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông