Công tác chuẩn bị bầu cử bảo đảm đúng tiến độ

15:55 27/04/2016

 

Đồng chí Lê Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Đồng chí Lê Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Sáng 26-4, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP chủ trì cuộc họp Ban thường vụ Thành ủy, nghe báo cáo và cho ý kiến về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 (bầu cử).

Đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn thành phố đã diễn ra đúng kế hoạch, bảo đảm tiến độ. Toàn thành phố đã hoàn tất thành lập 1.682 Ban bầu cử, bao gồm:  Ở cấp thành phố 3 Ban bầu cử đại biểu Quốc hội và 14 Ban bầu cử đại biểu HĐND các cấp; ở các địa phương, 100% UBND quận, huyện, xã, phường đã thành lâp Ban bầu cử HĐND cùng cấp với 136 Ban HĐND quận, huyện và 1.529 Ban HĐND xã, phường, thị trấn. 1.585 khu vực bỏ phiếu cũng đã được thiết lập trên địa bàn thành phố, tương ứng với việc thành lập 1.585 tổ bầu cử (trong đó có 8 khu vực bỏ phiếu riêng gồm 36 khu vực của LLVT và 2 khu vực tại các cơ sở giáo dục bắt buộc).

Tổng số toàn thành phố có 1.460.670 cử tri đã được lập danh sách và niêm yết tại các địa phương, đơn vị. Kết quả sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, danh sách chính thức người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 tại Hải Phòng gồm 11 người và 1 ứng viên dự phòng; danh sách chính thức người ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa 15 nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 111 người và 2 ứng viên dự phòng.

Sau khi nghe báo cáo, các đồng chí trong Ban thường vụ Thành ủy thống nhất về kết quả công tác chuẩn bị bầu cử, kết quả 3 hội nghị hiệp thương cũng như lịch trình bầu cử. Phát biểu kết luận, đồng chí Lê Văn Thành đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn thành phố, biểu dương các các địa phương, đơn vị và cơ quan báo chí thành phố đã tuyên truyền hiệu quả cho đợt bầu cử thời gian qua. Đồng chí yêu cầu thời gian tiếp theo, công tác chuẩn bị bầu cử cần được tiếp tục bám sát, đảm bảo đúng lịch trình của Hội đồng bầu cử quốc gia, trên tinh thần dân chủ và đúng quy định của pháp luật về bầu cử, để ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

* Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Ủy ban bầu cử thành phố họp triển khai các nhiệm vụ tiếp theo về công tác bầu cử, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban chỉ đạo Thành ủy về bầu cử, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố.

Trên cơ sở đánh giá, rà soát toàn bộ quá trình công tác chuẩn bị bầu cử thời gian qua, đồng chí Lê Văn Thành nhất trí cao với các thành viên Ủy ban bầu cử, thống nhất 10 nội dung nhiệm vụ tiếp tục được triển khai, cơ bản là: Công bố danh sách chính thức người ứng cử HĐND các cấp theo từng đơn vị bầu cử; công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội tại Hải Phòng theo quyết định của Hội đồng bầu cử quốc gia; niêm yết danh sách chính thức ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại các khu vực bỏ phiếu; ban hành các văn bản hướng dẫn về ngày bầu cử và tập huấn nghiệp vụ đến các tổ bầu cử; chuẩn bị cho vận động bầu cử; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; chủ động triển khai các phương án bảo đảm ANTT phục vụ bầu cử…

Đồng chí Lê Văn Thành yêu cầu các thành viên Ủy ban bầu cử thành phố bám sát các nội dung trên, tiếp tục kiểm tra công tác bầu cử, kiểm tra giám sát việc cấp và sử dụng kinh phí tại các địa phương theo kế hoạch đề ra, chủ động phát hiện, chỉ đạo xử lý kịp thời các phát sinh liên quan đến công tác bầu cử. Đồng chí cũng chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể nhân dân tích cực làm tốt công tác vận động cử tri, đảm bảo cử tri đi bầu đạt tỷ lệ cao.

                                                                                                                        LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông