Công tác chuẩn bị bầu cử ở Vĩnh Bảo đúng luật định

17:25 15/03/2011

Chiều 9-3, Ban pháp chế HĐND thành phố giám sát công tác chuẩn bị bầu cửQuốc hội và HĐND các cấp tại huyện Vĩnh Bảo. Trưởng ban Lê Vũ Thành chủtrì buổi làm việc.

Theo đó, công tác chuẩn bị bầu cử được các cấp, ngành địa phương huyện Vĩnh Bảo chuẩn bị tích cực. Huyện đã thành lập 4 tổ công tác về bầu cử; trưng dụng cán bộ, chuyên viên các phòng ban, đoàn thể đơn vị để tăng cường công tác bầu cử tại 30 xã, thị trấn. Việc quán triệt, triển khai các công việc liên quan được thực hiện đúng luật định về trình tự, thủ tục, thời gian.

Đến nay, các đơn vị đã thành lập Ủy ban bầu cử đại biểu HĐND xã, thị trấn và triển khai quán triệt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về bầu cử, tập trung thống kê cử tri, chuẩn bị cơ sở vật chất; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân. Hiện các xã, thị trấn cũng đã hoàn thành tổ chức hiệp thương lần thứ nhất với 1.293 người được giới thiệu ứng cử, số đại biểu được bầu là 785 người.

Tại buổi làm việc, các đại biểu huyện Vĩnh Bảo đề nghị thành phố cần quy định rõ độ tuổi để bố trí vào một số chức danh như chủ tịch và phó chủ tịch HĐND; chủ tịch và phó chủ tịch xã, thị trấn…

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông