Chuẩn bị tốt công tác tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023

06:37 10/05/2023

Chiều 9-5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ họp nghe báo cáo về công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường phục vụ Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023.

Căn cứ các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, Uỷ ban nhân dân thành phố, Kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 7-4 về tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023, Sở Văn hoá và Thể thao đã chủ trì cùng các cơ quan tích cực, chủ động phối hợp triển khai thực hiện.

Hiện hầu hết các Sở, ngành đơn vị, địa phương đã xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ được phân công, đồng thời thường xuyên thông tin, trao đổi các vấn đề có liên quan trọng công tác triển khai các hoạt động.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ phát biểu tại cuộc họp

Đến thời điểm hiện tại, nhiều hoạt động hưởng ứng đã được diễn ra như: Giải vô địch quốc gia các Câu lạc bộ Lân Sư Rồng năm 2023; Giải trẻ và Giải vô địch quốc gia môn bóng chuyền bãi biển 2x2 năm 2023; chương trình nghệ thuật Cát Bà Xanh; Phát động Cuộc thi Sáng tác các ca khúc về Hải Phòng vào ngày 25/4; Lễ hội Văn hoá dân gian biển đảo Việt Nam... Các hoạt động còn lại đã và đang được triển khai theo tiến độ.

Về chương trình nghệ thuật: Kịch bản chương trình nghệ thuật Đêm hội “Hải Phòng - Tòa sáng miền của biển”, maket sân khấu và 4 phóng sự phát trong chương trình đã được Ban Tuyên giáo Thành ủy và Hội đồng nghệ thuật thành phố thẩm định, cho ý kiến.

Công tác dàn dựng, luyện tập, sân khấu khán đài được triển khai từ ngày 30-4. Chương trình được hợp luyện từ ngày 8-5 và đang được tích cực hoàn thiện để bảo đảm tổng duyệt chương trình vào 19h30 tối 11-5.

Trong chương trình nghệ thuật có phần trình diễn 260 thiết bị bay không người lái, phương án an toàn bay và thiết bị bay đã được Cục Tác chiến – Bộ Quốc phòng cấp phép. 

Giấy mời tham dự Lễ hội gồm 2 loại VIP (2139 ghế) và phổ thông (2176 ghế). Để tránh trường hợp làm giả Giấy mời dự khai mạc Lễ hội, Sở Văn hóa và Thể thao đã đề nghị Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam in 6000 tem chống hàng giả cho các loại Giấy mời dự Lễ hội. Hiện tại, Sở đang triển khai công tác gửi giấy mời tới các đại biểu theo phân công của Văn phòng UBND thành phố.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các quận Hồng Bàng, Lê Chân đã trình bày các phương án về tổ chức các bãi giữ xe miễn phí cho người dân. CATP và các đơn vị liên quan cũng tham mưu nhằm đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường phục vụ Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đã nghiêm túc thực hiện theo kế hoạch chỉ đạo của thành phố. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, mục tiêu của công tác chuẩn bị Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023 là an toàn, tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách. Đơn vị thi công, lắp ráp khán đài cần bảo đảm an toàn, tránh trường hợp xảy ra sự cố, đặc biệt là khu ghế ngồi phổ thông. Đồng thời các tuyến đường trung tâm thành phố cần được vệ sinh sạch sẽ trước, trong và sau lễ hội, không để xảy ra tình trạng các hàng quán lấn chiếm vỉa hè.

Đặc biệt, lực lượng Cảnh sát giao thông cần phân luồng và thông tin sớm cho người dân biết trước lễ hội. Các đèn tín hiệu giao thông tại các ngã ba, ngã tư trên toàn thành phố cần được rà soát và kiểm tra để đảm bảo hoạt động tốt.

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông