Công tác dân vận phải tiếp cận ngay từ đầu

18:24 23/03/2017

Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư thường trực Thành ủy - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng Nguyễn Thị Nghĩa tại hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác dân vận trong GPMB thực hiện các dự án phát triển KT-XH thành phố do Ban Dân vận Thành ủy phối hợp với Quận ủy Hồng Bàng tổ chức sáng 22-3. Cùng dự có các đồng chí: Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP, đại diện Ban Dân vận TW, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các quận huyện.

Từ năm 2014 đến nay, toàn thành phố triển khai 224 dự án, tổng diện tích đất thu hồi đạt gần 4.600 ha; trong đó diện tích đất đã thu hồi đạt gần 1.330 ha, số tiền bồi thường, hỗ trợ trên 9.727 tỷ đồng. Kết quả này đạt được có sự đóng góp rất lớn của công tác GPMB phục vụ các dự án.

Tại hội nghị, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi, chia sẻ, chỉ rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác dân vận thực hiện GPMB phục vụ các dự án và đề xuất giải pháp trong tham mưu, phối hợp, triển khai nhiệm vụ GPMB tại từng đơn vị, địa phương.

Kết luận chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh: Trước yêu cầu phát triển của thành phố trong giai đoạn mới, để công tác dân vận phát huy hiệu quả tốt hơn nữa trong GPMB phục vụ các dự án, công tác dân vận phải tiếp cận các dự án ngay từ đầu. Đồng chí đề nghị các cấp chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị xã hội cần quán triệt, xác định GPMB là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị; tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai các nhiệm vụ trong công tác GPMB; giải quyết dứt điểm, kịp thời, hiệu quả các kiến nghị của người dân; tiếp tục nhân rộng những bài học hay, cách làm tốt đã đúc kết được tại các địa phương trong thực hiện các dự án tiếp theo.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông