Công tác PCCC trên huyện đảo Bạch Long Vĩ trong quý 1 năm 2023

10:59 05/05/2023

Bạch Long Vĩ có diện tích tự nhiên phần nổi khoảng 2,5km2. Trong nhiều năm qua, huyện đảo đã có bước phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội ngày càng tập trung đầu tư các trạm điện gió, điện năng lượng mặt trời; các ngành, nghề cơ khí sửa chữa, sản xuất nước uống đóng chai, khai thác hải sản, dịch vụ ăn uống... Đáng chú ý trong Cảng và các khu neo xung quanh đảo có hàng trăm lượt tàu thuyền từ các địa phương đến tránh trú vào những ngày biển động và gió mùa.
Lực lượng Cảnh sát PCCC tập luyện chữa cháy

Bên cạnh đó còn các tàu vận tải, tàu dịch vụ chuyên chở hàng hóa từ đất liền ra đảo và ngược lại. Chưa kể, trong Âu cảng  thường xuyên có từ 5 - 6 tàu làm dịch vụ cung cấp dầu Diesel và một số tàu nhỏ đậu xen kẽ bán lẻ. Trước nguy cơ cháy, nổ luôn rình rập, với vai trò là lực lượng nòng cốt, Công an huyện Bạch Long Vĩ đặc biệt quan tâm, coi trọng công tác PCCC.

Từ đầu năm tới nay, ngoài tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện Bạch Long Vĩ ban hành các văn bản chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng, chính quyền về PCCC và CNCH, đặc biệt là Quyết định số 25/QĐ-UBND ngày 6-3-2023 về thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra các hoạt động thương mại, dịch vụ, phòng cháy, bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên toàn địa bàn. Bên cạnh đó, đơn vị còn tổ chức huấn luyện nâng cao nghiệp vụ phòng, chống cháy, nổ cho cán bộ, công nhân, lao động tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an huyện Bạch Long Vĩ tuyên truyền PCCC cho các thuyền viên trên tàu khai thác thủy sản trên biển Bạch Long Vĩ

Điểm sáng trong công tác này còn phải kể tới mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy”, “Điểm chữa cháy công cộng” tại các khu dân cư số 1, số 3 và khu Thanh niên xung phong. Hiện, Đội PCCC và CNCH tự quản cũng được xem là mô hình hay, phát huy được hiệu quả thiết thực tại các khu dân cư, doanh nghiệp được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ, tích cực tham gia.

Nhờ đó, 3 tháng đầu năm 2023, địa phương không xảy ra vụ cháy, nổ nào. Hiện, Bạch Long Vĩ có tổng số 18 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, lực lượng Công an huyện đã tặng các bình chữa cháy và cẩm nang an toàn PCCC cho nhiều hộ dân trên địa bàn và các thuyền viên tàu cá.

Đặc biệt, lực lượng công an còn tận tình hướng dẫn người đứng đầu các cơ sở kinh doanh - sản xuất tự rà soát điều kiện an toàn; thường xuyên kiểm tra hệ thống điện; các hệ thống lớn thoát nạn và PCCC; niêm yết nội quy và khuyến cáo về an toàn PCCC, cứu nạn, cứu hộ…

Đặc biệt, Công an huyện qua hệ thống loa, nhắn tin bằng điện thoại tập trung hướng dẫn người dân cảnh giác trong sử dụng điện, sử dụng lửa trần trong sinh hoạt; không tồn chứa xăng, dầu, khí đốt khi không có nhu cầu nhất là bố trí sắp xếp hàng hóa, vật tư gọn gàng.

Lan Phương

Từ khóa:Bạch Long VĩPCCC
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông