Công tác tuyên truyền góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo tổ quốc

15:50 21/09/2016

 

Phó đô đốc Đinh Gia Thật trao thưởng các tập thể, cá nhân
Phó đô đốc Đinh Gia Thật trao thưởng các tập thể, cá nhân

Sáng 20-9, tại TP Hải Phòng, quân chủng Hải quân tổ chức hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo (TTBĐ) giữa quân chủng Hải quân với các cơ quan trung ương, các địa phương và các cơ quan báo chí giai đoạn 2011-2016. Dự hội nghị có các đồng chí: trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Phó đô đốc Đinh Gia Thật, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy quân chủng Hải quân…

Từ năm 2011 đến nay, được sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, lãnh đạo các địa phương, chương trình phối hợp TTBĐ giữa Quân chủng với các cơ quan trung ương, các địa phương và các cơ quan báo chí đã được triển khai tích cực và hiệu quả. Quân chủng đã ký kết phối hợp TTBĐ với 46 tỉnh, thành và 15 cơ quan trung ương.

Nội dung và hình thức tuyên truyền đã từng bước được đổi mới phù hợp với các đối tượng, bám sát nhiệm vụ chính trị, đặc biệt đã kết hợp chặt chẽ công tác TTBĐ với hoạt động của địa phương, của đơn vị. Cùng với phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên thông tin tuyên truyền miệng, Quân chủng còn tạo điều kiện thuận lợi cho trên 5.000 lượt phóng viên các báo, đài đến tác nghiệp tại các cơ quan, đơn vị Hải quân và tổ chức thành công 102 chuyến tàu, 55 chuyến máy bay chở 16.500 lượt đại biểu trong nước, 269 kiều bào đi thăm, động viên quân và dân quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của tổ quốc. Nhiều cuộc triển lãm mỹ thuật, trại sáng tác đã được Quân chủng phối hợp với các địa phương, các cơ quan tổ chức…

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu nhiều ý kiến chia sẻ kinh nghiệm và đóng góp giải pháp để tăng cường hiệu quả của công tác TTBĐ trong thời gian tới. Hội nghị cũng xác định 6 nội dung, giải pháp cần tập trung thực hiện, tiếp tục làm tốt công tác TTBĐ, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của tổ quốc.

Phát biểu tại hội nghị, trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương sự chủ động, tích cực của quân chủng Hải quân; đánh giá cao sự phối hợp của các ban, ngành, cơ quan trung ương và các địa phương trong đẩy mạnh công tác TTBĐ, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa của tổ quốc.

Đồng chí cũng chỉ đạo, thời gian tới, công tác TTBĐ tiếp tục đổi mới phương pháp và hình thức để tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong nhận thức, hành động của các cấp, các ngành, toàn xã hội về vị trí, tiềm năng cũng như chủ quyền biển, đảo của tổ quốc; nâng cao ý thức, trách nhiệm và hành động thiết thực hướng về biển đảo, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, xây dựng và bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam XHCN.

Nhân dịp này, 55 tập thể và 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo giai đoạn 2011-2016 đã được quân chủng Hải quân tặng bằng khen.

Hồng Hải


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông