Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Khởi công xây dựng cầu Nà Vạ - Nà Dủ

12:04 22/12/2017

Cầu Nà Vạ - Nà Dủ được xây mới hoàn toàn trên chính cây cầu cũ hư hỏng nặng theo thời gian. Cầu được xây dựng với tổng số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng hoàn toàn do Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tài trợ và Cty TNHH MTV Thái Đức Minh thiết kế và thi công. Thời gian hoàn thành công trình dự kiến trong 40 ngày và sẽ khánh thành đưa vào sử dụng chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3.2.2018.

 Các đại biểu làm lễ khởi công cầu Nà Vạ - Nà Dủ

Sáng 22.12 tại xã Tam Kim huyện Nguyên Bình, Tỉnh Cao Bằng diễn ra lễ khởi công xây dựng Cầu Nà Vạ - Nà Dủ. Đây là cây cầu thứ 2 trong chương trình Cầu nối yêu thương do Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong xây dựng tặng cho bà con nhân dân xã Tam Kim huyện Hưng Nguyên, Tỉnh Cao Bằng.

Tới dự lễ khởi công có đại diện lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Cao Bằng, lãnh đạo huyện Nguyên Bình; ông Phạm Hồng Sĩ, Chủ tịch công đoàn Cty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong cùng đông đảo bà con nhân dân. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa nhân ngày kỷ niệm ngày truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam tại chính nơi thành lập.

Câu cầu cũ đã xuống cấp trầm trọng gây nguy hiểm cho nhân dân và các em học sinh đi lại qua khu vực này

Cầu Nà Vạ - Nà Dủ được xây mới hoàn toàn trên chính cây cầu cũ hư hỏng nặng theo thời gian. Đây là cây cầu treo có chiều dài 48m trong đó độ dài nhịp là 32m, chiều rộng mặt cầu là 1,5m và chiều cao là 8,6m.

Cầu được xây dựng với tổng số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng hoàn toàn do Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tài trợ và Cty TNHH MTV Thái Đức Minh thiết kế và thi công. Thời gian hoàn thành công trình dự kiến trong 40 ngày và sẽ khánh thành đưa vào sử dụng chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3.2.2018.

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh trường tiểu học xã Tam Kim tại lễ khởi công

Cầu Nà Vạ - Nà Dủ được hoàn thành sẽ giúp khoảng 200 hộ dân xã Tam Kim đi lại an toàn, thuận tiện hơn trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, cây cầu sẽ giúp các em nhỏ ở các bản xa đến trường được an toàn, tạo điều kiện thuận lợi để các em học tốt.

Ông Phạm Hồng Sĩ, Chủ tịch công đoàn Cty nhựa Tiền Phong phát biểu tại lễ khởi công

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Phạm Hồng Sĩ, Chủ tịch công đoàn Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong nhấn mạnh: Khi đặt chân đến đây, chúng tôi đã nhận thấy sự nguy hiểm của bà con nhân dân, đặc biệt là các em học sinh phải di chuyển trên cây cầu cũ nát, tạm bợ trong nhiều năm qua.

Mặc dù cây cầu không dài nhưng lại là con đường độc đạo của bà con xóm Nà Vạ - Nà Dủ và các em học sinh tới các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở xã Tam Kim nên việc xây dựng là vô cùng cần thiết.

Cty nhựa Tiền Phong trao học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi

Chúng tôi đã huy động  nguồn lực để triển khai và hoàn thành xây dựng cây cầu theo đúng tiến độ đề ra và sẽ bàn giao lại cho chính quyền địa phương đưa vào sử dụng  trước Tết Nguyên đán. Chúng tôi hi vọng cây cầu sẽ là món quà ý nghĩa mang đến niềm vui cho bà con nhân dịp năm mới, xuân về.

Ông Phạm Hồng Sĩ trao quà cho các em học sinh trường Tiểu học xã Tam Kim

Nhân dịp này, ông Phạm Hồng Sĩ thay mặt Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi của trường tiểu học xã Tam Kim.

PT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông