Công ty CP DAP – Vinachem nỗ lực chăm lo lợi ích người lao động

15:59 01/12/2023

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển (2008-2023), Công ty CP DAP – Vinachem luôn coi người lao động là vốn quý nhất của doanh nghiệp. Đồng thời tự hào vì tập thể người lao động vẫn luôn đồng hành với Công ty vượt qua chặng đường 15 năm đầy khó khăn và thử thách.

                                                                                    Mái nhà chung của người lao động

Công ty CP DAP - Vinachem thành lập năm 2008, cũng năm đó, anh Lê Ngọc Hùng, Kỹ thuật viên Nhà máy PA bắt đầu vào công ty làm việc. Ban đầu, để làm quen và đáp ứng với yêu cầu công việc, anh Lê Ngọc Hùng được cử đi học về dây chuyền công nghệ, học chạy máy để ra những tấn sản phẩm DAP đầu tiên, đến nay đã được 15 năm. Quãng thời gian 15 năm gắn bó với DAP - Vinachem là 15 năm đầy ắp kỷ niệm của anh Hùng. Đó là những ngày đầu tiên khi chưa lập ra đình, được công ty cho đi học để làm quen với dây chuyền sản xuất mới, được gặp các chuyên gia bên nhà thầu. Rồi những khó khăn bởi bất đồng ngôn ngữ khi nhà thầu EPC là chuyên gia Trung Quốc…

Tổng Giám đốc Công ty CP DAP-Vinachem Ông Vũ Văn Bằng(bên trái) và Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Thanh Hải ký Thỏa ước lao động Tập thể năm 2023

Làm được một thời gian thì bước vào giai đoạn khó khăn nhất của nhà máy là năm 2015 - 2016, khi dự án được xếp vào 12 dự án yếu kém ngành Công Thương. Một số người không trụ được, phải rời bỏ công ty. Anh Hùng cũng trải qua những khó khăn thăng trầm ấy và có những lúc chán nản, suy nghĩ nhiều. “Tuy có rất nhiều sự lựa chọn khác nhưng bằng niềm tin và tâm huyết với nghề, bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tôi vẫn quyết tâm gắn bó với Công ty vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất cho đến ngày hôm nay. Tôi rất tự hào là thành viên trong “mái nhà” DAP - Vinachem. Đây là lý do tôi luôn nhiệt huyết và cố gắng hết sức mình trong công việc” - anh Hùng thổ lộ.

Và “quả ngọt” cũng đến khi DAP-Vinachem chính thức thoát khỏi danh sách 12 dự án yếu kém, thua lỗ bằng sự nỗ lực, đoàn kết và cố gắng của tập thể người lao động công ty. Đặc biệt, anh Lê Ngọc Hùng đã có duyên gặp và kết hôn với vợ mình ngay chính tại “mái nhà” DAP - Vinachem.

Lao động nữ DAP-Vinachem giỏi việc công ty, đảm việc nội trợ

Theo thống kê, hiện tại ở Công ty CP DAP-Vinachem có khoảng trên 70 cặp vợ chồng đều cán bộ công nhân viên công ty như vợ chồng anh Lê Ngọc Hùng. Có những người làm quen rồi lấy nhau sau khi vào công ty. Có những đôi thì vợ hoặc chồng đến trước rồi lãnh đạo công ty tạo điều kiện để đưa người kia về làm cùng.

Người chưa quen việc thì được kèm cặp hướng dẫn nhau làm việc. Điều này thể hiện sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo Công ty CP DAP - Vinachem với cán bộ công nhân viên. Cũng là sợi dây vô hình giúp người lao động gắn bó hơn với doanh nghiệp.

                                                                      Không ngừng nỗ lực chăm lo cho người lao động

Chủ tịch Công đoàn Công ty CP DAP–Vinachem Nguyễn Thanh Hải cho biết, kể từ khi đi vào vận hành đến nay, DAP-Vinachem luôn coi người lao động là vốn quý nhất của doanh nghiệp. Trong những năm qua, Ban lãnh đạo và Công đoàn công ty luôn đồng hành cùng người lao động, phát huy tinh thần đoàn kết trong công ty, quan tâm và động viên kịp thời tới người lao động ở những thời điểm thuận lợi cũng như giai đoạn nhiều khó khăn.

                 Công nhân viên, người lao động Công ty CP DAP-Vinachem tham gia Hội thao toàn công ty năm 2023

Cụ thể, Ban lãnh đạo công ty luôn bảo đảm các chế độ chính sách theo quy định đối với người lao động, tập trung lo đủ việc làm ổn định cho người lao động với mức thu nhập bình quân hàng năm ở mức trung bình khá. Tổng quỹ lương người lao động là 138 tỷ đồng, tăng 20,8% so với kế hoạch năm 2022, các chế độ của người lao động được thực hiện đầy đủ, đúng theo quy định. Các khoản phúc lợi cho người lao động được công ty quan tâm thực hiện tốt hơn nhiều so với những năm trước đây. Phong trào sáng kiến cải tiến và hợp lý hóa sản xuất được đẩy mạnh, trong năm có 52 đề tài được công nhận, giá trị làm lợi ước tính 8,6 tỷ đồng. Công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, an toàn môi trường được thực hiện nghiêm túc, không để xảy ra tai nạn, sự cố.

Bên cạnh đó, đời sống tinh thần cũng được chăm lo cải thiện với các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao. Hằng năm, Ban lãnh đạo luôn chỉ đạo Công đoàn công ty phối hợp với các đoàn thể tổ chức hội thao với nhiều hoạt động sôi nổi, nhiều hình thức vui chơi phong phú được đông đảo người lao động tham gia nhiệt tình hưởng ứng…

                   Công nhân viên, người lao động Công ty CP DAP-Vinachem tham gia Hội thao toàn công ty năm 2023

Nhờ sự đồng lòng, nhất trí của đội ngũ cán bộ công nhân viên, những năm gần đây, Công ty CP DAP-Vinachem từng bước vươn lên, đạt hiệu quả tốt trong sản xuất kinh doanh. Chỉ tính riêng năm 2022, công ty đạt được một số kết quả khả quan như: Giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế đạt 3.374 tỷ đồng, bằng 113,5% kế hoạch; tổng doanh thu thuần đạt 3.304 tỷ đồng, bằng 109,2% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 379,7 tỷ đồng, bằng 187% kế hoạch năm. Công ty CP DAP-Vinachem cũng đã xóa hết lỗ lũy kế và có nguồn tài chính lành mạnh.

Chủ tịch Công đoàn Công ty CP DAP–Vinachem Nguyễn Thanh Hải khẳng định: Thời gian tới, Ban lãnh đạo công ty xác định sẽ tiếp tục phát huy ưu điểm để thực hiện tốt những việc đã thực hiện trong thời gian qua và tập trung vào việc thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hằng năm, không ngừng đổi mới để nâng cao năng suất lao động, tăng hiệu quả sản xuất. Từ đó sẽ có nguồn lực để nâng cao được thu nhập, chăm lo cải thiện đời sống cho người lao động trong công ty./.

                                                                                                                                               Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông