Công ty Nhựa Tiền Phong: Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 2 nhà tình nghĩa tại tỉnh Yên Bái

17:15 19/05/2024

Ngày 18/9, tại Yên Bái, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) phối hợp cùng Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái tổ chức khánh thành, bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình là người có công, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dự lễ khánh thành có các ông: Phạm Hồng Sĩ, Chủ tịch Công đoàn Công ty Nhựa Tiền Phong; Đồng Quang Hưng, Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái cùng đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương.
Chủ tịch Công đoàn Công ty Nhựa Tiền Phong Phạm Hồng Sĩ trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho hộ bà Hoàng Thị Thơ, ở xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái

Hộ gia đình bà Hoàng Thị Thơ, sinh 1952, dân tộc Tày, ở thôn Đỗng Hảo, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, thuộc diện hộ nghèo, tuổi cao, sức yếu, nhiều năm nay ở trong căn nhà cũ vách đất, lợp lá cũ nát; cuộc sống sinh hoạt hàng ngày chủ yếu trông cậy vào diện tích ruộng trồng lúa và số tiền thờ cúng người anh chồng là liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống thực dân Pháp.

Còn hộ bà Hà Thị Dỹ, tuổi ngoài 80, ở thôn Ngọn Đồng, xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái là người đang thờ cúng liệt sỹ Hà Văn Lý, hy sinh trong kháng chiến chống thực dân Pháp. Bà Dỹ làm nghề nông với phần diện tích ruộng lúa ít ỏi, cuộc sống chủ yếu từ số tiền thờ cúng liệt sỹ, quanh năm nghèo túng trong căn nhà gỗ đã cũ nát theo thời gian.

Nhựa Tiền Phong trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho hộ bà Hà Thị Dỹ, ở xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái

Niềm mong mỏi khi tuổi đã già của cả bà Thơ và bà Dỹ là có được căn nhà nhỏ, vững chắc, kín trên, bền dưới và có nơi thờ cúng tổ tiên cùng người thân là những liệt sỹ đã hy sinh.

Cuối năm 2023, đoàn công tác của Công ty Nhựa Tiền Phong phối hợp với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái trực tiếp khảo sát hoàn cảnh, lên phương án hỗ trợ 2 gia đình xây nhà mới. Sau gần 5 tháng thi công, với sự giúp đỡ ngày công của các hội viên trong các tổ chức đoàn thể và cấp ủy, chính quyền địa phương, 2 hộ gia đình bà Hoàng Thị Thơ và Hà Thị Dỹ đã được hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà mới cấp 4 khang trang.

Chủ tịch Công đoàn Công ty Nhựa Tiền Phong Phạm Hồng Sĩ phát biểu tại lễ trao tặng và khánh thành nhà tình nghĩa

Chia sẻ khó khăn với các huyện miền núi của tỉnh Yên Bái, tại buổi lễ, ông Phạm Hồng Sĩ, Chủ tịch Công đoàn Cty Nhựa Tiền Phong đã trực tiếp trao số tiền hỗ trợ 120 triệu đồng (mỗi gia đình 60 triệu đồng).

Ngoài 2 hộ gia đình trên, cùng dịp này, Nhựa Tiền Phong còn hỗ trợ kinh phí xây nhà với số tiền 60 triệu đồng cho 1 trường hợp khác là thân nhân gia đình liệt sĩ cùng ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, dự kiến hoàn thành trong năm 2024.

Chủ tịch Công đoàn Công ty Nhựa Tiền Phong Phạm Hồng Sĩ cho hay, việc hỗ trợ nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình người có công, có hoàn cảnh khó khăn thể hiện tinh thần sẻ chia và trách nhiệm của Công ty đối với cộng đồng xã hội, nhằm lan tỏa những giá trị nhân văn tích cực, đặc biệt giúp cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nơi ở khang trang, cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, cũng như góp phần vào sự phát triển của địa phương.

“Chúng tôi hi vọng rằng, các gia đình sau khi có nhà ở ổn định sẽ tiếp tục vươn lên thoát nghèo, giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng, góp phần tích cực xây dựng quê hương phát triển” - ông Sĩ mong muốn.

 Ghi nhận những đóng góp của Nhựa Tiền Phong, bà Lò Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn, bày tỏ trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của Nhựa Tiền Phong cho các gia đình chính sách trên địa bàn, tạo điều kiện để địa phương có điều kiện chăm lo tốt hơn cho các gia đình chính sách và góp phần xóa nhà ở cũ nát trên địa bàn.

Niềm vui chung của các gia đình thân nhân liệt sĩ cùng cấp ủy, chính quyền địa phương khi căn nhà mới được xây dựng khang trang với sự hỗ trợ kinh phí của Nhựa Tiền Phong và Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái

Được biết, với phương châm phát triển sản xuất kinh doanh gắn với các hoạt động an sinh xã hội, phát huy tinh thần “tương thân, tương ái” và truyền thống “lá lành đùm lá rách”, đặc biệt là tri ân những người có công với cách mạng, những năm qua, cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty Nhựa Tiền Phong đã tích cực đóng góp cho việc thực hiện công tác an sinh xã hội. Từ nguồn quỹ này, hằng năm, công ty đã tiến hành khảo sát, lựa chọn những gia đình chính sách, có công với cách mạng và những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, học sinh nghèo vượt khó để hỗ trợ xây dựng, trao học bổng…

Riêng Chương trình “Cầu nối yêu thương”, sau 7 năm, những bước chân thiện nguyện của Nhựa Tiền Phong đã in dấu khắp các miền Tổ quốc.

Bằng cả tấm lòng yêu thương và tâm huyết, gần 120 cây cầu mang màu xanh hy vọng đã xây dựng trên 26 tỉnh thành, từ miền núi phía Bắc xa xôi đến miền Tây sông nước với kinh phí khoảng 200 tỷ đồng.

Tại xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, vào năm 2018, Nhựa Tiền Phong đã tài trợ kinh phí xây dựng cầu Buông 1 (cây cầu số 5) dài 12m, rộng 3,5m cùng một con đường mới dài 300m, rộng 3,5m khang trang, giúp đỡ bà con nhân dân đi lại, trẻ em học sinh đến trường được thuận lợi, an toàn.

Hiện cây cầu Buông 1 đang được khai thác sử dụng, tạo thuận lợi cho người dân, đóng góp quan trọng phát triển đời sống kinh tế - xã hội của địa phương.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích