Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng: Nâng cao hiệu quả trong công tác phòng cháy và chữa cháy

10:42 04/10/2021

Nhận thức tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) trong hoạt động cung ứng và sử dụng điện. Nhiều năm qua, Điện lực Hải Phòng luôn quan tâm chỉ đạo công tác PCCC, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi CBCNV trong công tác PCCC sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống khi có cháy nổ sảy ra tại đơn vị theo phương châm “4 tại chỗ”, góp phần đảm bảo an toàn trong sản xuất của đơn vị.
Hệ thống PCCC tại trụ sở Công ty được cải tạo nâng cấp

Những năm qua, Điện lực Hải Phòng luôn xác định công tác PCCN & CNCH là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng, cần phải được quan tâm, chỉ đạo nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể, CBCNV-NLĐ trong toàn đơn vị.

Tính riêng trong ăm 2021 Công ty Điện lực Hải Phòng đã đầu tư cải tạo lại hệ thống PCCC tại trụ sở Công ty và trụ sở các đơn vị, các trạm điện 110kV.

Công ty thường xuyên quan tâm, kiện toàn đội PCCC chuyên ngành và các đội PCCC cơ sở; đẩy mạnh tuyên truyền, huấn luyện cho người lao động về các biện pháp an toàn lao động, an toàn cháy, nổ. Cùng với đó, các thành viên đội PCCC chuyên ngành luôn chủ động kiểm tra, đảm bảo an toàn trước mỗi ca làm việc, nhờ vậy đã đáp ứng tốt yêu cầu phòng ngừa, không để xảy ra sự cố cháy, nổ.

Với những biện pháp đảm bảo an toàn PCCC được triển khai tích cực và đồng bộ, ý thức trách nhiệm, kỹ năng xử lý khi xảy ra sự cố cháy nổ của CBCNV trong Công ty được nâng lên, các cá nhân luôn chấp hành tốt các biện pháp phòng ngừa, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Phối hợp với Công an thành phố diễn tập phương án PCCC

Để đảm bảo việc tuân thủ, chấp hành các quy định về PCCC đi vào nề nếp, Điện lực Hải Phòng thường xuyên tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC cho CBCNV trong Công ty bằng các hình thức như: tổ chức các lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH; treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu có nội dung phù hợp nhằm nêu cao tinh thần cảnh giác của người lao động về công tác PCCC; định kỳ hàng năm kết hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an thành phố Hải Phòng tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ...

Trong nhiều năm qua, Công ty Điện lực Hải Phòng không để xảy ra số vụ cháy và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Với những thành tích đạt được, năm 2020 Công ty được công nhận là điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC. Ngày 30/03/2021 Công an thành phố Hải Phòng đã trao giấy chứng nhận “Đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia Phòng cháy và chữa cháy năm 2020” cho Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng theo Quyết định số 55/QĐ ngày 11/01/2021 của Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an thành phố Hải Phòng trao giấy chứng nhận cho Công ty Điện lực Hải Phòng (ảnh tư liệu)

Tại buổi trao giấy chứng nhận, Thượng tá Đặng Văn Lịch – Phó trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an thành phố Hải Phòng đánh giá cao việc chấp hành và thực hiện các quy định về công tác PCCC tại Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng.

Trong thời gian tới, công ty tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp trong đó tập trung: tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể và đến từng cá nhân người lao động về công tác PCCC&CNCH; phối hợp làm tốt công tác kiểm tra an toàn về phòng chống cháy nổ, kịp thời phát hiện những tồn tại, thiếu sót, khó khăn để khắc phục.

Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng cháy chữa cháy; phân công trách nhiệm cụ thể. Xây dựng, kịp thời bổ sung và tổ chức huấn luyện, diễn tập phương án PCCC sát thực tế, đưa ra các tình huống giả định; Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng để kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm quy định PCCC…

Đồng thời, tổ chức phát động phong trào thi đua trong toàn công ty để thực hiện có hiệu quả công tác PCCC & CNCH, góp phần đảm bảo an toàn sản xuất và đời sống nhân dân.

ĐLHP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông