08:55 03/03/2022 Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy nhanh các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cũng như chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh xăng dầu; kế hoạch của Tập đoàn Petrolimex về triển khai dự án thanh toán không tiền mặt, từ tháng 10-2021 đến nay, Công ty Xăng dầu Khu vực 3 đã triển khai đồng bộ việc thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn bộ hệ thống 52 cửa hàng trực thuộc, bước đầu đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại cửa hàng xăng dầu Petrolimex số 03, Trung tâm thành phố, lượng khách hàng vào đổ xăng diễn ra tấp nập, đa phần người dân khi biết thông tin sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đều tỏ ra hồ hởi và lựa chọn sử dụng. Anh Nguyễn Anh Quân, ở quận Ngô Quyền cho biết, sau khi được nhân viên cửa hàng giới thiệu chương trình, tải app, chỉ bằng một vài thao tác đơn giản, anh Quân đã được xác thực là khách hàng thân thiết của Petrolimex.
Ngoài việc được tích điểm thưởng, kiểm soát giao dịch qua app, lợi ích mang lại khá lớn khi người mua không cần mang theo tiền mặt vẫn có thể mua xăng dầu và thực hiện thanh toán nhanh gọn, chính xác. "Việc Petrolimex áp dụng công nghệ mới giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, an toàn khi thanh toán, đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp như hiện nay. Ngoài ra, khi trở thành khách hàng thân thiết, người mua còn nhận được ưu đãi rất thiết thực như tham gia quay số trúng thưởng, tích điểm thưởng với mỗi lần mua xăng dầu và có thể sử dụng điểm thưởng để mua xăng dầu trong những lần tiếp theo" - anh Quân phấn khởi tâm sự.
Chung tâm trạng, anh Phạm Quang Long, lái xe Công ty TNHH Hương Việt, quận Hải Anchia sẻ: Khi biết thông tin có chương trình khách hàng thân thiết dành cho tổ chức, anh Long đã đăng ký Petrolimex ID cho công ty để hưởng quyền lợi tích điểm thưởng và quy đổi, sử dụng mua xăng dầu. Thông qua app Petrolimex, lãnh đạo công ty có thể quản lý chi tiết chi tiêu xăng dầu hằng ngày mà không phải thực hiện đối chiếu thủ công, đồng thời dễ dàng kiểm soát thông tin chi tiết các lần mua hàng ngay trên app.
Bên cạnh các tiện ích trên, rất mong Petrolimex sẽ tiếp tục cải tiến nâng cấp app, tối ưu hóa các tính năng đăng ký, giao dịch, hỗ trợ,… để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Chẳng hạn, khi khách hàng đăng ký thành viên và tải app sẽ dễ dàng tìm kiếm những cây xăng của hệ thống trực thuộc gần nhất so với cung đường di chuyển, các dịch vụ kèm theo,...
Hào hứng đăng ký thành viên và tải app Petrolimex, chị Đặng Tuyết Nhung, quận Lê Châncho biết, rất hài lòng với tính năng tìm cửa hàng xăng dầu được tích hợp sẵn trên app Petrolimex. Do đặc thù công việc, chị thường xuyên phải di chuyển nhiều nơi bằng ô tô cá nhân. Một trong những điều chị lo lắng là tìm cửa hàng xăng dầu của Petrolimex ở đâu khi cần mua xăng. "Giờ thì nỗi lo này đã được giải quyết. Đơn giản là chỉ cần mở app Petrolimex, tôi có thể tìm được ngay cửa hàng xăng dầu của Petrolimex gần nhất trên tuyến đường mình đang di chuyển" - Chị Nhung cho hay.
Chia sẻ về chương trình thanh toán không dùng tiền mặt, bà Lê Thị Thanh Hà – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu Khu vực 3 cho biết: Để làm tốt công tác quản lý, giảm chi phí sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động cũng như nâng cao đời sống cho CBCNV nên từ những năm 1990, Công ty Xăng dầu khu vực 3 đã thành lập phòng CNTT để thiết kế, hỗ trợ những phần mềm nhằm phục vụ công tác điều hành và sản xuất kinh doanh tốt hơn.
Từ năm 2012 đến nay, Công ty đã và đang áp dụng CNTT trong công tác quản lý, bán hàng, sử dụng hệ thống EGAS, AGAS kết nối từ máy tính ra cột bơm, vòi bơm để theo dõi quản lý hàng hóa; sử dụng nhiều phần mềm ứng dụng nội bộ để điều xe, tính lương, tính thuế thu nhập cá nhân, hệ thống văn bản điện tử, đo mức xăng dầu tự động tại kho bể, ....đặc biệt từ tháng 4-2018, Công ty là một trong những doanh nghiệp đầu tiên sử dụng xuất hóa đơn điện tử của thành phố.
Bà Lê Thị Thanh Hà cho biết thêm: đồng hành cùng chủ trương của Chính phủ và thành phố về công tác chuyển đổi số, thời gian qua, cùng với Tập đoàn, Công ty Xăng dầu khu vực 3 đã ứng dụng chương trình BI-Báo cáo thông minh, chương trình này cập nhật chi tiết công tác hoạt động SXKD của đơn vị từng ngày, từng phương thức bán hàng , từng khách hàng.., để hỗ trợ, phục vụ công tác quản lý điều hành đơn vị nhanh chóng. Vào tháng 9-2021, Công ty tiếp tục triển khai tổng đài dịch vụ, chăm sóc khách hàng với đầu số 19002828 để hỗ trợ những vướng mắc của khách hàng một cách nhanh nhất. Đồng thời, triển khai chương trình thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn hệ thống Petrolimex.
Theo đó, khách hàng mua hàng tại CHXD qua thẻ ngân hàng trong hệ thống Napas, thẻ visa, ví điện tử, đặc biệt khi khách hàng mở PLX ID (mã khách hàng).. tại các cửa hàng xăng dầu sẽ được trải nghiệm nhiều lợi ích như: Các chính sách hỗ trợ của Petroliemx: các chính sách thương mại, Khuyến mại, tích điểm, tri ân khách hàng, chăm sóc khách hàng...Tìm vị trí cây xăng cần thiết, hỗ trợ bán hàng toàn quốc, các giá trị gia tăng khác.. cùng nhiều tính năng hỗ trợ khác.
Đặc biệt, từ năm 2022, Công ty đã triển khai áp dụng hệ thống lưu trữ hóa đơn đầu vào FDA của Tập đoàn để hỗ trợ trong công tác quản lý và hoạch toán hóa đơn của đơn vị. Thời gian tới, Công ty Xăng dầu khu vực 3 sẽ tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp những ứng dụng công nghệ số hiện có để phục vụ tốt cho công tác điều hành, quản lý và đặc biệt là phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, đồng thời góp phần đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số tại doanh nghiệp.
Thái Bình