CSGT bắt kẻ cướp giật 63 tuổi

17:34 09/05/2011

Khi thấy lực lượng CSGT truy đuổi đến gần, đối tượng bất ngờ ném bọc nilon trong tay về phía sau và rẽ vào ngõ nhỏ thông với đường tàu hòng lẩn trốn.

Các đồng chí Thuyết, Hải và Dương (từ phải qua trái)
Các đồng chí Thuyết, Hải và Dương (từ phải qua trái)

9h30’ ngày 6-5-2011, tổ công tác Đội chỉ huy giao thông thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an thành phố gồm các đồng chí: Lương Văn Thuyết, Khúc Việt Hải, Bùi Tùng Dương đang làm nhiệm vụ điều tiết, hướng dẫn giao thông tại khu vực ngã tư Thành Đội thì nghe tiếng tri hô: “Cướp, cướp, cướp…”.

Liền đó, đồng chí Thuyết phát hiện phía đường Cầu Đất có một nam giới khả nghi đang đạp xe bỏ chạy ngược chiều đoạn gần chắn đường tàu Cầu Đất liền huy động đồng đội dùng xe mô tô chuyên dụng truy đuổi. Quả nhiên, khi thấy lực lượng CSGT truy đuổi đến gần, đối tượng bất ngờ ném bọc nilon trong tay về phía sau và rẽ vào ngõ nhỏ thông với đường tàu hòng lẩn trốn.

Tiền từ gói nilon bung ra khiến một số người xúm lại nhặt. Trước tình hình đó, đồng chí Thuyết và đồng đội đã phân công nhau vừa tiếp tục truy đuổi, bắt giữ được đối tượng, đồng thời thu gom tiền, bảo vệ tang vật bàn giao cho Công an phương Lạch Tray.

Tại Công an phường Lạch Tray, đối tượng khai nhận là Nguyễn Văn Nguyên, sinh 1948, ở số nhà 254 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng. Trước đó, Nguyên phát hiện chị Phạm Thị Thu Hà, ở Lực Hành, Đằng Lâm, Hải An đang giao dịch mua bán hàng hóa bằng tiền mặt. Nguyên vốn là một con bạc, khi nhìn thấy tiền của chị Hà máu tham nổi lên đã nảy ý đồ cướp giật.

Đợi khi chị Hà sơ ý, Nguyên lao vào cướp bọc tiền rồi nhảy lên xe đạp tháo chạy. Khi bị lực lượng CSGT và một số người dân truy đuổi, Nguyên nghĩ cách ném bọc tiền tung ra đường để hòng thoát thân nhưng không thành. Số tiền tang vật vụ cướp thu gom tại hiện trường là 27 triệu đồng.

Công an phương Lạch Tray đã lập hồ sơ, chuyển đối tượng và tang vật cho Công an quận Ngô Quyền xử lý. Hành động đấu tranh trấn áp tội phạm đến cùng, bảo vệ tài sản cho nhân dân của các đồng chí Lương Văn Thuyết, Khúc Việt Hải, Bùi Tùng Dương đáng được biểu dương, học tập.

ĐL


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông