Cty CP Sơn Hải Phòng: Điểm sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ

16:23 15/03/2017

 

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CATP chúc mừng Công ty CP Sơn Hải Phòng dịp Tết nguyên đán 2017
Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CATP chúc mừng Công ty CP Sơn Hải Phòng dịp Tết nguyên đán 2017

Trong năm 2016, nhờ sự quan tâm sâu sát của Đảng ủy, BGĐ Công ty CP Sơn Hải Phòng trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ nên tình hình ANTT của công ty được giữ vững, không có CB, CNV mắc TNXH, không có hiện tượng trộm cắp, không có tai nạn lao động và sự cố cháy nổ, công tác bảo vệ môi trường được thực hiện tốt. Khả năng tự quản, tự phòng tốt đã giúp Công ty CP Sơn Hải Phòng luôn bảo đảm ổn định về ANTT, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển với doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Đáng chú ý ngay từ đầu năm 2016, được sự hướng dẫn của Phòng PA81, PV28-CATP, Đảng ủy, BGĐ công ty đã nghiêm túc quán triệt sâu rộng và tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, các chủ trương công tác lớn của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về ANTT đến tất cả các phòng, ban, phân xưởng, các tổ chức quần chúng và toàn bộ CB, CNV công ty.

Trong đó, để đưa phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ thấm sâu vào đời sống, nếp nghĩ từng CB, CNV và phát huy hiệu quả tối đa, Công ty CP Sơn Hải Phòng đã xây dựng, đa dạng hóa các mô hình liên kết, tự quản về ANTT, từng bước huy động đông đảo CNV và các tổ chức đoàn thể tham gia tích cực. Tiêu biểu như mô hình “Tự quản, tự phòng” bảo đảm ANTT của các phòng, ban, phân xưởng trong công ty; mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT giữa xã An Đồng và Công ty CP Sơn Hải Phòng” đang phát huy hiệu quả và được các cấp, ban ngành, địa phương ghi nhận.

Là doanh nghiệp có đặc thù sản xuất các loại sơn, vật tư dùng cho sản xuất là các loại vật tư hóa chất dễ cháy nổ, độc hại, hầu hết phải nhập ngoại, do đó công ty cũng đặc biệt chú trọng đến công tác phòng chống cháy nổ, bảo vệ vật tư tài sản, bảo vệ môi trường. Trong những năm qua, Công ty CP Sơn Hải Phòng thường xuyên kiểm định máy móc thiết bị, trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân, đo kiểm tra môi trường làm việc cho người lao động.

Công ty cũng thành lập Đội PCCC cơ sở gồm 44 người, đã được cấp chứng chỉ PCCC, thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan thực tập phương án chữa cháy tại chỗ. Đối với các lực lượng nòng cốt như bảo vệ chuyên trách, dân quân tự vệ của công ty cũng thường xuyên được trau dồi kiến thức nghiệp vụ, từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng các phương án bảo đảm ANTT tại công ty, không để xảy ra mất cắp hàng hóa, thiết bị máy móc của công ty và phương tiện đi lại của người lao động. Với những thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, năm 2016, Công ty CP Sơn Hải Phòng đã vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an. 

Đoàn khảo sát của Ban chỉ đạo 799 thành phố làm việc tại Công ty CP Sơn
Đoàn khảo sát của Ban chỉ đạo 799 thành phố làm việc tại Công ty CP Sơn

Trao đổi với phóng viên Báo ANHP, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CATP, Phó trưởng BCĐ 799 thành phố đánh giá, những thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã góp phần không nhỏ giúp Công ty CP Sơn Hải Phòng ổn định về ANTT, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó nâng cao, cải thiện đời sống người lao động.

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh: Cùng với Công ty CP Sơn Hải Phòng, trên địa bàn thành phố Hải Phòng hiện có trên 2 vạn doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có trên 700 doanh nghiệp cấp thành phố quản lý, 19 khu công nghiệp, gần 400 dự án đầu tư với nhiều loại hình, tiềm ẩn phức tạp về ANTT.

Trước tình hình trên, bám sát chủ đề năm của thành phố “Tăng cường kỷ cương thu chi ngân sách, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh”, hiện nay công tác bảo vệ ANTT ở các doanh nghiệp, khu công nghiệp đang đặt ra hết sức bức thiết, quan trọng hàng đầu để tạo môi trường lành mạnh, ổn định thu hút các nhà đầu tư.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, các cơ quan chuyên môn của CATP trong thời gian tới cần tích cực phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tại tất cả các CQDN trên địa bàn thành phố, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để CBCNV trong CQDN hiểu rõ phong trào và tích cực tham gia. Bên cạnh đó, cấp ủy, lãnh đạo các CQDN cần quan tâm đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng phong trào, cần có nhiều hình thức tập hợp quần chúng thông qua việc đa dạng hóa các mô hình liên kết, bảo đảm ANTT, đồng thời cần quan tâm đến việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao cho lực lượng nòng cốt là bảo vệ chuyên trách, dân quân tự vệ thông qua các lớp tập huấn được tổ chức hàng năm.

Thu Ninh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông