Cty Nhựa Tiền Phong khánh thành cây cầu đầu tiên trong chương trình Cầu nối yêu thương

10:43 22/11/2017

Cầu dân sinh bản Xôm, xã Pá Khoang là cây cầu đã xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn trong việc đến trường của các em học sinh Tiểu học và mầm non xã Pá Khoang. Để giúp đỡ nhân dân đi lại thuận tiện, giúp các em nhỏ đến trường an toàn, chương trình Cầu nối yêu thương của Cty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã đầu tư kinh phí khoảng 650 triệu đồng để xây dựng cây cầu treo dân sinh và đường nối liền 2 điểm trường tiểu học và mầm non số 1, xã Pá Khoang.

Các đại biểu cùng thầy trò trường Tiểu học và mầm non số 1 xã Pá Khoang 

Chiều 20.11, tại xã Pá Khoang, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên diễn ra lễ khánh thành cầu dân sinh Bản Xôm. Đây là cây cầu đầu tiên trong chương trình Cầu nối yêu thương do Cty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong thực hiện.

Lãnh đạo Cty Nhựa Tiền Phong trao đổi với nhà thầu về chất lượng cây cầu

Tới dự lễ khánh thành, bà Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND Tỉnh Điện Biên; ông Nguyễn Hữu Khởi, Chủ tịch huyện Điện Biên; Ông Nguyễn Quốc Trường, Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc Cty Nhựa Tiền Phong cùng đại diện các Sở, ngành, cán bộ công nhân viên Cty Nhựa Tiền Phong, đại diện nhà thầu và đông đảo nhân dân....

Các đại biểu tham quan công trình đường dân sinh

Cầu dân sinh bản Xôm, xã Pá Khoang là cây cầu nối vào hai điểm trường, hiện đã xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn trong việc đến trường của các em học sinh Tiểu học và mầm non xã Pá Khoang. Để giúp đỡ nhân dân đi lại thuận tiện, giúp các em nhỏ đến trường an toàn, chương trình Cầu nối yêu thương của Cty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã đầu tư kinh phí khoảng 650 triệu đồng để xây dựng cây cầu treo dân sinh và đường nối liền 2 điểm trường tiểu học và mầm non số 1 xã Pá Khoang.

Cầu dân sinh Bản Xôm, xã Pá Khoang hoàn thành vượt tiến độ 10 ngày

Sau 18 ngày thi công với tinh thần nỗ lực và quyết tâm cao của nhà thầu và Cty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và nhân dân, công trình đã hoàn thành vượt kế hoạch 10 ngày và được khánh thành vào đúng kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.

Các em học sinh an toàn đến trường trên cây cầu mới

Công trình hoàn thành sẽ giúp các em học sinh tới trường thuận tiện, an toàn hơn, đồng thời giúp các thầy, cô giáo yên tâm dạy học nâng cao chất lượng giáo dục. Ngoài ra, cây cầu treo và tuyến đường giúp huyện Điện Biên cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông, góp phần vào việc phát triển kinh tế, xã hội.

Ông Nguyễn Quốc Trường phát biểu tại lễ khánh thành công trình

Phát biểu tại lễ khánh thành công trình, ông Nguyễn Quốc Trường, ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Cty Nhựa Tiền Phong nhấn mạnh: Nhựa Tiền Phong với lịch sử hình thành mang đầy ý nghĩa từ phong trào kế hoạch nhỏ của thiếu niên nhi đồng. Ngoài nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh Cty luôn hướng tới việc chăm lo cho thế hệ trẻ, đặc biệt là giúp đỡ những trẻ em nghèo có nghị lực và trẻ em ở những vùng khó khăn.

Ông Nguyễn Quốc Trường trao tượng trưng công trình cho hai trường Tiểu học và mầm non xã Pá Khoang

Hình ành thầy trò tới trường phải vất vả vượt quan những con đường hiểm trở, qua những con suối hay chênh vênh trên những cây cầu quá cũ đã thôi thúc chúng tôi quyết định triển khai chương trình “Cầu nối yêu thương” dự kiến thực hiện liên tục trong 5 năm tới với nguồn kinh phí được trích từ lợi nhuận của Nhựa Tiền Phong. Cây cầu được hoàn thành giúp nhân dân, thầy trò các trường tại xã Pá Khoang luôn an toàn với công trình của Nhựa Tiền Phong.

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Hữu Khởi, Chủ tịch UBND huyện Điện Biên đánh giá cao ý nghĩa và tầm quan trọng của công trình trong việc giúp nhân dân đi lại thuận tiện, giúp học sinh, thầy cô giáo đến trường an toàn.

Ông Nguyễn Quốc Trường, Tổng Giám đốc Nhựa Tiền Phong tặng quà lưu niệm cho 2 trường

Không chỉ có ý nghĩa đối với sự nghiệp giáo dục mà cây cầu và tuyến đường Cty Nhựa Tiền Phong vừa hoàn thành còn có tác dụng tích cực trong việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Bà Giang Thị Hoa tặng huy hiệu Chiến sĩ Điện Biên cho lãnh đạo Cty Nhựa Tiền Phong

Ông Nguyễn Hữu Khởi, Chủ tịch UBND huyện Điện Biên tặng quà tri ân Cty Nhựa Tiền Phong

Nhân lễ khánh thành cây cầu, Lãnh đạo Tỉnh Điện Biên tặng hoa, quà cảm ơn sự giúp đỡ của Cty Nhựa Tiền Phong trong việc phát triển cơ sở hạ tầng, phục vụ nhân dân, phát triển kinh tế xã hội địa phương. Cty Nhựa Tiền Phong và các đối tác cũng trao tặng cho trường Tiểu học và mầm non số 1 xã Pá Khoang những phần quà có ý nghĩa thiết thực phục vụ việc học tập, giảng dạy.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông