“Cú ăn ba” vĩ đại cho Barca

17:15 29/05/2009

Mùa này, mọi đối thủ đều đã phải tìm mọi cách để khắc chế lối chơi tấn công hoa mỹ mang sức mạnh hủy diệt của họ. Nhưng rạng sáng qua thì HLV Guardiola và các học trò của ông đã khiến tất cả phải bất ngờ khi Barca đã khống chế đến hoàn hảo sự bùng nổ của MU và họ đã chính thức làm nên “cú ăn ba” vĩ đại như trong mơ…
Mùa này, mọi đối thủ đều đã phải tìm mọi cách để khắc chế lối chơi tấn công hoa mỹ mang sức mạnh hủy diệt của họ. Nhưng rạng sáng qua thì HLV Guardiola và các học trò của ông đã khiến tất cả phải bất ngờ khi Barca đã khống chế đến hoàn hảo sự bùng nổ của MU và họ đã chính thức làm nên “cú ăn ba” vĩ đại như trong mơ…

Các học trò tung hô Pep Guardiola
Các học trò tung hô Pep Guardiola

Trước giờ bóng lăn, mọi âu lo cho Barca đều đổ dồn về hàng thủ của đội bóng xứ Catalan khi HLV Guardiola không thể có trong tay 3/4 trụ cột quan trọng nhất gồm trung vệ Marquez và cặp HV biên Alves - Abidal. Và khoảng 9 phút đầu tiên của hiệp một thì những ai yêu Barca càng phải nhấp nhổm hơn khi MU chính là người đã nhập cuộc tốt hơn và nhanh chóng giành thế áp đảo trên sân.

Ngay phút thứ 2, các CĐV của Barca đã thót tim khi C.Ronaldo tung cú sút phạt sở trường từ khoảng cách tới hơn 30 mét khiến TM Valdes chới với đẩy bóng ra và P.Ji-sung đã ập tới đá bồi không thành do trung vệ Piquez kịp giải nguy. Chừng 5 phút sau, R7 lại liên tiếp có hai cơ hội dứt điểm từ tình huống sút xa và pha dứt điểm trong vòng cấm làm chao đảo khung thành TM Valdes.

Tuy nhiên, ở phút thứ 10 của trận thượng đài đỉnh cao này thì Barca đã bất ngờ ra đòn phản công chí mạng và TĐ Eto’o đã dũng mãnh đột nhập vòng cấm bên cánh phải và loại bỏ được sự đeo bám của trung vệ Vidic trước khi hạ gục TM Van der Sar bằng cú vẩy má ngoài chân phải nhanh như điện, 1-0 cho đoàn quân của vị tướng trẻ Guardiola.

Không chỉ sớm vượt lên dẫn trước, Barca sau đó còn nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát bóng nhiều hơn và dần đẩy các nhà ĐKVĐ vào một thế trận khá lúng túng, bế tắc. “Vấn đề” nơi hàng thủ trong đoàn quân của HLV Guardiola đã được ông giải quyết hiệu quả đến bất ngờ khi trung vệ đội trưởng Puyol đã đảm nhiệm xuất sắc vai trò HV cánh phải; trong khi cựu binh Sylvinho cũng luôn hoàn thành không thể tốt hơn nhiệm vụ ở vị trí HV trái; còn trung vệ trẻ Pique cùng TV lão tướng Toure thì bỗng đã trở thành những tấm lá chắn không hề mắc một sai lầm nào trước khung thành TM Valdes.

Mọi ý đồ xâm nhập vòng cấm của MU đều bị đánh bật bởi sự tỉnh táo và chặt chẽ của hàng thủ Barca, trong đó điểm sáng nhất chính là Piquez - người mà MU đã trót hắt hủi đẩy sang Nou Camp hồi đầu mùa giải năm nay. TĐ Rooney hầu như đã “tắt điện” khi phải đối mặt với sự canh chừng của Puyol. Còn ở bên kia chiến tuyến thì hàng thủ vốn được xem là điểm mạnh của MU đã liên tục bị chao đảo trước những pha dàn xếp tấn công kỹ thuật của những Xavi - Iniesta - Henry - Messi - Eto’o. Nếu như Messi đã có cú dứt điểm xạt xà ngang ngay sau khi Eto’o mở tỷ số thì ở phút 27 đến lượt Xavi cũng đe dọa khung thành TM Van der Sar bằng cú sút phạt từ xa chệch cột dọc trong gang tấc.

Đầu hiệp hai, HLV Ferguson của MU đã buộc phải tung thêm TĐ Tevez vào sân thay TV Anderson và cũng giống như ở hiệp một, các học trò của ông lại tràn lên tấn công. Thế nhưng, sự hưng phấn ấy cũng lập tức bị dập tắt ở phút 48, khi Barca phản công và Henry đã thoát xuống bên cánh trái rồi ập vào vòng cấm vượt qua cả trung vệ Ferdinand, nhưng rất tiếc là TĐ người Pháp lại dứt điểm quá hiền khi đối mặt với TM Van der Sar ở vị trí cận thành. Chưa đầy 5 phút sau, các CĐV của MU lại rụng rời chân tay ở tình huống Xavi sút phạt từ cự ly hơn 20 trước vòng cấm bởi bóng đã dội cột dọc nảy ra trong khi TM Van der Sar không hề có phản xạ gì.

Phút 66, HLV Ferguson quyết định tung thêm TĐ Berbatov vào sân thay TV P.Ji-sung hòng xoay chuyển cục diện. Nhưng chỉ 4 phút sau sự điều chỉnh này thì hàng thủ của ông lại mắc sai lầm khi để sổng sát thủ Messi. Đó là tình huống mà Xavi đã tung đường chuyền từ cánh phải vào vòng cấm và một mình Messi bé nhỏ (so với những Vidic, Ferdinand và Van der Sar) như từ dưới đất chui lên đã thoải mái bật cao đánh đầu đưa vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca.

HLV Ferguson lại tung nốt con bài cuối cùng mang tên Paul Scholes vào sân thay đội trưởng Giggs ở phút 75. Song điều thần kỳ như cách đây đúng 10 năm họ từng làm nên trước Bayern Munich tại Nou Camp, đã không thể lặp lại với đoàn quân của ông khi hàng thủ của Barca vẫn chơi rất tỉnh táo và chặt chẽ. Thậm chí, ở phút 86 thì chính HV Puyol là người suýt đã nâng tỷ số lên 3-0 cho Barca, nếu TM Van der Sar không xuất sắc có 2 pha trổ tài cứu thua liên tiếp.

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông