Cú chuyển mình lịch sử

17:33 17/08/2014

 

 

Lạnh lùng để rình rập Bình Dương sẽ giúp Hải Phòng giành chiến thắng
Lạnh lùng để rình rập Bình Dương sẽ giúp Hải Phòng giành chiến thắng

Chiều 17-8, Hải Phòng có trận đấu quan trọng nhất mùa giải 2014 khi đối đầu với Bình Dương trên sân nhà Lạch Tray ở chung kết Cup Quốc gia 2014. Chức vô địch chỉ còn cách đội bóng đất Cảng 90 phút và đây là khoảng thời gian quan trọng nhất đối với cả bóng đá Hải Phòng. Bởi nếu giành chức vô địch thì ngoài danh hiệu, tiền thưởng, niềm tự hào thì đó còn là cú chuyển mình lịch sử của bóng đá Hải Phòng sau 20 năm dài đằng đẵng khát khao danh hiệu.

Kể từ khi CLB Công an Hải Phòng, tiền thân của đội chủ sân hiện nay, giành chức vô địch Cup Quốc gia năm 1995 với chiến thắng 1-0 trên sân Hàng Đẫy của tiền vệ Đặng Văn Dũng trước CLB Công an Hà Nội, bóng đá Hải Phòng chưa chạm tay đến bất cứ một danh hiệu vô địch nào. Sân Lạch Tray đang “nguội”, đội bóng Hải Phòng vẫn còn bộn bề công việc sau cuộc chuyển giao về Cty cổ phần thể thao Hải Phòng với muôn vàn khó khăn, niềm tin của người hâm mộ, nhà đầu tư sụt giảm, thương hiệu bóng đá Hải Phòng đang “rớt”…

Chính vì vậy, trận chung kết Cup Quốc gia là cơ hội lớn để Hải Phòng tạo cú chuyển mình lịch sử nhằm lấy lại sự tự tin, khẳng định thương hiệu của mình cũng như đáp ứng niềm tin, lòng mong mỏi của người hâm mộ về đội bóng duy nhất của thành phố Cảng.

Khi giành được chiến thắng, Hải Phòng có chức vô địch, các cầu thủ có danh hiệu, tiền thưởng; người hâm mộ được củng cố niềm tin, tiếp tục cuồng nhiệt cùng đội bóng, khơi dậy sức nóng trên các khán đài SVĐ Lạch Tray; những nhà đầu tư tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Hải Phòng bởi họ được hưởng lợi từ thương hiệu của nhà vô địch…

Và quan trọng hơn cả là Cty cổ phần thể thao Hải Phòng, đơn vị quản lý đội bóng, khẳng định được cách làm của mình là đúng đắn để từ đó tiếp tục phát triển theo định hướng đã được vạch ra. Trước đó, hành trang của họ chỉ là sự đam mê, trách nhiệm với bóng đá Hải Phòng để làm điểm tựa vượt qua khó khăn. Có thể nói với thời gian ngắn ngủi, ngân sách hạn hẹp nhưng lãnh đạo CLB đã biết cách khơi dậy sự đoàn kết, tinh thần chiến đấu của toàn đội với tinh thần trách nhiệm, sự sòng phẳng, công bằng trong điều hành, giúp Hải Phòng hoàn thành mục tiêu trụ hạng sớm và có mặt ở chung kết Cup Quốc.

Người ấy, bây giờ

  • Tiền vệ Đặng Văn Dũng người ghi bàn thắng giành chức vô địch Cup Quốc gia cho bóng đá Hải Phòng năm 1995, hiện công tác tại Công an quận Ngô Quyền. Trận chung kết 2014, anh lại cùng đồng đội đảm nhận công tác giữ gìn an ninh trật tự trên khán đài B cho lứa đàn em yên tâm thi đấu.

    Trước trận đấu, cựu tiền đạo của CAHP chia sẻ: Tôi tin là Hải Phòng có cơ hội trước Bình Dương và mong các em sẽ giành chức vô địch để mang đến một sắc thái mới cho bóng đá Hải Phòng và đem lại niềm tin cho người hâm mộ. Đó là mong muốn của tất cả chứ không chỉ riêng cá nhân tôi. Còn so sánh giữa thế hệ chúng tôi và các em bây giờ thì luôn khập khiễng nhưng tôi tin điểm chung vẫn là khát khao giành chiến thắng trước khi xung trận.

Bước vào trận chung kết, CLB Hải Phòng có sự ủng hộ của tất cả những trái tim yêu bóng đá đất Cảng, có “thánh địa” Lạch Tray làm điểm tựa và sự đoàn kết, quyết tâm, khát khao vượt qua Bình Dương để cập bến vinh quang. 

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông