Cú đúp vĩ đại của R7

18:40 14/01/2009

Nếu tính cả danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất” do Hiệp hội cầu thủ nhà nghề thế giới - FIFPro bầu chọn thì năm 2008 vừa qua tuyển thủ Bồ Đào Nha đang khoác áo Manchester, C.Ronaldo đã có riêng cho mình hẳn một “cú ăn ba” như trong mơ. Tuy nhiên…
Nếu tính cả danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất” do Hiệp hội cầu thủ nhà nghề thế giới - FIFPro bầu chọn thì năm 2008 vừa qua tuyển thủ Bồ Đào Nha đang khoác áo Manchester, C.Ronaldo đã có riêng cho mình hẳn một “cú ăn ba” như trong mơ. Tuy nhiên…

Với “Quả bóng Vàng thế giới” năm 2008 vừa được FIFA tôn vinh vào rạng sáng qua, Ronaldo cũng đã ẵm trọn cả hai danh hiệu chính thức cao quý nhất trong năm Mậu Tý dành cho một cầu thủ, sau “Quả bóng Vàng châu Âu”. Với 136 phiếu được bầu trong tổng số 155 phiếu phát ra cho các HLV trưởng và đội trưởng các ĐTQG thành viên thuộc FIFA, R7 một lần nữa lại giành số điểm áp đảo so với những người xếp sau mình, lần lượt là Messi, Torres, Kaka và Xavi.

Cụ thể, C.Ronaldo đã được vinh danh với 935 điểm so với 678 điểm của Messi và 203 điểm của Torres, trong khi chủ nhân của “Quả bóng Vàng” châu Âu và thế giới năm 2007 Kaka được 183 điểm, còn “Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2008” Xavi chỉ được có 155 điểm.

Cần phải nhắc lại rằng, Ronaldo từng trải qua một kỳ EURO 2008 khá thất vọng cùng ĐT Bồ Đào Nha trên đất Áo và Thụy Sỹ. Thế nhưng, kỳ tích ghi cho MU tổng cộng những 42 bàn thắng trong mùa giải 2007-2008, qua đó đã trực tiếp giúp đoàn quân của HLV Ferguson bảo vệ thành công ngôi vô địch Premiership và đăng quang Champions League, chính là bệ phóng đã đưa chàng TV điển trai này tới những danh hiệu cá nhân cao quý nhất. Đơn giản là vì, dù chỉ sắm vai một TV cánh, song R7 đã trở thành “Vua phá lưới” ở đấu trường Champions League rất khốc liệt, và giành luôn cả “Chiếc giày Vàng châu Âu năm 2008”.

Đó là chưa kể Ronaldo cũng là người còn góp công không nhỏ đưa Manchester đăng quang tại FIFA Club World 2008, khi anh chính là người đã tung đường chuyền quyết định tạo cơ hội cho đồng đội Rooney ghi bàn thắng duy nhất giúp MU đánh bại LDU Quito 1-0 trong trận CK… Tóm lại, R7 chính là yếu tố quan trọng nhất, đồng thời cũng là điểm nhấn ấn tượng hơn cả trong đoàn quân thiện chiến của HLV Ferguson, khi họ lại làm nên “cú ăn ba” lịch sử nữa sau chiến tích ở mùa giải 1998-1999.

Vâng. Nếu như cách đây 9 năm, đó là 2 chức vô địch ở Premiership, cúp FA có lịch sử lâu đời bậc nhất thế giới và ngôi Vua tại Champions League, thì năm 2008 vừa qua MU thậm chí còn“nâng đời” chiếc cúp FA bằng vị thế bá chủ các CLB thế giới. Tất cả đều mạng đậm dấu ấn C.Ronaldo!

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông