Cử tri quận Ngô Quyền đề nghị thông tin rõ về các dự án giao thông, đô thị trên địa bàn

09:32 20/06/2023

Sáng 19-6, đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng tổ đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc đại biểu cử tri quận Ngô Quyền. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND quận Ngô Quyền; đại biểu cử tri 12 phường trên địa bàn.
Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy và tổ đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Ngô Quyền 

          Cử tri quận Ngô Quyền đánh giá rất cao sự đổi mới, quyết liệt, các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố trong 6 tháng đầu năm 2023. Nhờ vậy, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, KTXH của thành phố vẫn ổn định và phát triển; nhiều chỉ tiêu kinh tế vẫn tiếp tục tăng trưởng cao. Tuy nhiên, theo đại biểu cử tri, còn một số chỉ tiêu như thu ngân sách, phát triển công nghiệp… chưa đạt như kỳ vọng, cần có các giải pháp quyết liệt hơn trong 6 tháng cuối năm để hoàn thành kế hoạch. Ngoài ra, việc thực hiện chuyển đổi số cũng còn chậm và có nhiều vướng mắc cần sớm được tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ.

                              

Cử tri quận Ngô Quyền nêu nhiều ý kiến, kiến nghị

          Cử tri quận Ngô Quyền nêu ý kiến: Khu đô thị mới Lạch Tray- Hồ Đông và tuyến đường 100m Lạch Tray- Hồ Đông bị treo hàng chục năm nay. Gần đây cử tri được biết thành phố đã có chủ trương dừng dự án, tuy nhiên chưa có thông tin cụ thể. Cử tri mong muốn thành phố sớm công bố cụ thể những thông tin điều chỉnh về dự án, quy hoạch thời gian tới như thế nào; các khu vực đã thi công sẽ được sử dụng ra sao…

            Cử tri cũng nêu các kiến nghị về việc dự án Khu đô thị mới Ngã Năm- Sân bay Cát Bi kéo dài quá lâu nên  người dân sinh sống tại lô 20, 21 thuộc phường Đằng Giang không được thực hiện các quyền của mình về cấp GCNQSDĐ, về chuyển nhượng, xây dựng, sửa chữa nhà ở và đề nghị được công bố công khai về dự án, rõ địa giới quy hoạch, có triển khai tiếp nữa hay không.

          Cử tri hoan nghênh thành phố đầu tư xây dựng nhà ở xã hội và đề nghị sớm công bố về mức giá, đối tượng được mua để người dân được biết.

           Cử tri kiến nghị việc thực hiện dự án ở ngõ 47 Lê Lai nên người dân phải tạm cư nhưng 2 năm qua vẫn chưa nhận được tiền tạm cư (2,5 triệu đồng/tháng) và đề nghị sớm thanh toán.

           Cử tri quận Ngô Quyền cũng kiến nghị về hệ thống thoát nước tại một số khu vực; về giá thuê nhà chung cư và một số vấn đề khác…

Đồng chí Đào Khánh Hà tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri

     Thay mặt tổ đại biểu, đồng chí Đào Khánh Hà tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời làm rõ, cung cấp thêm thông tin về một số vấn đề mà cử tri quan tâm./.

                                                                                                                                              Hồng Thanh   

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích