Cục Cảnh sát QLHH về TTXH - Bộ Công an: Tuyên truyền ứng dụng VneID trong phòng chống ma túy học đường tại Trường THPT Thủy Sơn

17:56 29/11/2023

Nhằm nâng cao chất lượng Đề án 06/CP, sáng 29/11, Cục Cảnh sát QLHH về TTXH (C06)- Bộ Công an phối hợp với Công an huyện Thủy Nguyên tổ chức tuyên truyền về ứng dụng VneID trong phòng chống ma túy học đường tại Trường THPT Thủy Sơn (Thủy Nguyên). Tham dự buổi tuyên truyền có đại diện Cục C06- Bộ Công an, lãnh đạo Công an huyện Thủy Nguyên và Ban giám hiệu nhà trường.
Đại biểu tham dự buổi tuyên truyền

Theo đó, cán bộ giáo viên và học sinh Trường THPT Thủy Sơn đã được cán bộ Cục Cảnh sát QLHH về TTXH - Bộ Công an tuyên truyền rõ nét thêm về những giá trị, tiện ích của ứng dụng VNeID, trực tiếp hướng dẫn quy trình, thao tác khi phản ánh các ý kiến, kiến nghị liên quan đến ANTT đến lực lượng Công an qua ứng dụng VNeID,  nhất là các thông tin về tệ nạn và tội phạm về ma túy.

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, giá trị và các tiện ích của ứng dụng VneID cho các em học sinh, đồng thời nâng cao ý thức phòng, chống ma túy trong học đường nói riêng, tích cực tố giác, đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy làm trong sạch địa bàn, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống ma túy.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Quá trình triển khai hướng dẫn các thao tác trường thông tin trong ứng dụng, ngoài việc giúp các em học sinh thực hiện đúng, đủ các thao tác để việc phản ánh, kiến nghị đảm bảo an toàn, cán bộ Cục Cảnh sát QLHH về TTXH - Bộ Công an còn lồng ghép việc tuyên truyền, phổ biến, giúp các em nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy để tránh xa tệ nạn.

Được biết, năm học 2023-2024, Trường THPT Thủy Sơn có 67 cán bộ giáo viên, nhân viên và hơn 1.300 học sinh, tất cả đã cài đặt ứng dụng VneID và làm căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Thời gian qua, ngoài việc đẩy mạnh thi đua phong trào “dạy tốt học tốt”, nhà trường luôn quan tâm đào tạo, rèn luyện kỹ năng sống cho các em học sinh, nhất là phòng chống ma túy trong trường học.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông