Cục Thuế Hải Phòng kịp thời hỗ trợ quyết toán thuế năm 2017

10:04 01/04/2018

Từ ngày 26 đến 31-3, Cục Thuế TP Hải Phòng đã tổ chức tuần lễ tăng cường hỗ trợ quyết toán thuế năm 2017. Theo đó, Cục Thuế tăng cường hỗ trợ về chính sách, pháp luật thuế liên quan đến quyết toán thuế năm 2017; hướng dẫn sử dụng phần mềm hỗ trợ kê khai thuế; hỗ trợ thủ tục kê khai, nộp thuế điện tử…

Điểm đặc biệt tuần lễ hỗ trợ năm nay, Cục Thuế đã huy động sự tham gia của nhiều phòng, nhiều bộ phận chức năng, trong đó có sự tham gia chủ lực, xung kích của Đoàn thanh niên cơ quan Cục Thuế. Bên cạnh đó, Cục Thuế còn đẩy mạnh hỗ trợ người nộp thuế cập nhật kịp thời các chính sách pháp luật thuế mới, những điểm cần lưu ý trong thực hiện lập và nộp báo cáo quyết toán thuế năm 2017 theo phương thức điện tử của người nộp thuế. Đối với những trường hợp không thể hỗ trợ tại cơ quan thuế, Cục thuế bố trí một tổ công tác luôn sẵn sàng trực tiếp đến tận nơi để hỗ trợ và hướng dẫn xử lý những vướng mắc theo đề nghị của doanh nghiệp.

Hỗ trợ người nộp thuế tại bộ phận “1 cửa”

 Một điểm khác là năm nay, thời hạn cuối cùng nộp hồ sơ quyết toán thuế năm 2017 chậm nhất là ngày thứ 90 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch, đúng vào ngày ngày 31-3 trùng với ngày thứ 7, nên hạn nộp hồ sơ quyết toán năm được gia hạn đến ngày 2-4.

Ghi nhận ngày đầu tiên tuần lễ hỗ trợ tại Văn phòng Cục Thuế, lượng người nộp thuế đến giao dịch và hỗ trợ về chính sách, thủ tục về thuế rất ít, vắng so với mọi năm. Có thể nói đạt được kết quả này do ngành thuế trong năm qua đã luôn đồng hành với người nộp thuế, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn quy trình xử lý, giảm thời gian thực hiện, giảm chi phí hành chính, đẩy mạnh kê khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử và triển khai các ứng dụng điện tử, đến nay gần 100% số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã thực hiện kê khai thuế qua mạng, song song với đó trước tuần lễ hỗ trợ, Cục Thuế kịp thời cập nhật những vướng mắc trong thực hiện quyết toán thuế, đồng thời tổng hợp, biên soạn những nội dung cần lưu ý trong thực hiện quyết toán thuế năm 2017; gửi qua thư điện tử tới các doanh nghiệp, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo, đài trên địa bàn kịp thời tuyên truyền, đưa tin để các tổ chức, cá nhân kinh doanh và nhân dân được biết, do đó đã kịp thời tháo gỡ những vướng mắc cho doanh nghiệp, làm giảm các trường hợp cần phải hỗ trợ.

NHỮNG LƯU Ý TRONG KỲ QUYẾT TOÁN 2017

 

1. Ngành Thuế đã triển khai hệ thống dịch vụ thuế điện tử đáp ứng kê khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân, cụ thể:

Các tờ khai và tờ quyết toán thuế thu nhập cá nhân mẫu số 02/QTT-TNCN, 05/KK-TNCN, 05/QTT-TNCN; 05/DS-TNCN, 09/KK-TNCN, 13/KK-TNCN, tờ khai cấp mã số thuế cho người phụ thuộc mẫu 02TH (sau đây gọi chung là tờ khai QTT TNCN) của các tổ chức chưa đăng ký sử dụng dịch vụ thuế điện tử với cơ quan thuế (chưa có chữ ký số) thực hiện kê khai, gửi tờ khai và tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân, tờ khai cấp mã số thuế cho người phụ thuộc tại địa chỉ http://thuedientu.gdt.gov.vn (thay thế địa chỉ http://tncnonline.com.vn).

          Đối với tờ khai đăng ký cấp mã số thuế TNCN qua Cơ quan chi trả (mẫu số 01-TNCN), Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân vẫn thực hiện gửi hồ sơ trên theo địa chỉ http://tncnonline.com.vn cho đến khi có thông báo mới.

2. Đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ phải thực hiện lập báo cáo tài chính theo mẫu tại thông tư 133/2016/TT-BTC ngày 26/8/2016 và doanh nghiệp có giao dịch liên kết báo cáo theo Thông tư 41/2017/TT-BTC ngày 28/4/2017 của Bộ Tài chính

Hiện nay Tổng cục Thuế đã nâng cấp ứng dụng hỗ trợ kê khai thuế phiên bản 3.8.2 đáp ứng đầy đủ yêu cầu theo quy định.

3. Cục Thuế khuyến cáo các cá nhân nên có ý thức bảo vệ mã số thuế cá nhân, số chứng minh nhân dân đề phòng người khác lợi dụng, trong thực tế đã có chuyện một số cá nhân lộ thông tin này bị doanh nghiệp lợi dụng, làm giả chứng từ trả tiền công, trả lương nhằm tính khống chi phí và các cá nhân phải chịu thuế cho những khoản thu nhập này mà họ không hề được hưởng.  

Các cá nhân có thể vào trang tncnonline.com.vn, nhập số chứng minh thư hoặc hộ chiếu để tra mã số thuế cá nhân, trường hợp bị trùng, sai thông tin có thể liên hệ số điện thoại Cục Thuế TP Hải Phòng: 0225. 3827472 để được hỗ trợ.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông