Cục Thuế Hải Phòng: Tổ chức đối thoại trực tuyến về chế độ, chính sách thuế trên Website haiphong.gdt.gov.vn

19:35 23/09/2021

Sáng 23-9, Cục Thuế Hải Phòng tổ chức Hội nghị hỗ trợ, đối thoại trực tuyến về chế độ, chính sách thuế trên Website của Cục Thuế: haiphong.gdt.gov.vn. Dự có đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Hải Phòng; Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa… các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố tham gia.

Toàn bộ nội dung các câu hỏi và giải đáp sẽ được Cục thuế Hải Phòng biên tập và đăng tải trên Website để người nộp thuế tham khảo.

Tại hội nghị, Cục Thuế Hải Phòng đã giải đáp cụ thể, chi tiết hàng trăm câu hỏi của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân về các vấn đề liên quan tới chính sách thuế.

Quang cảnh buổi đối thoại trực tuyến
Quang cảnh buổi đối thoại trực tuyến

Cụ thể, chi phí test Covid- 19 và chi phí cách ly y tế tập trung theo chỉ thị của thành phố cho cán bộ công nhân viên ngoại tỉnh vào thành phố làm việc có phải tính thuế thu nhập cá nhân hay không; chi phí cách ly có được tính vào chi phí được trừ để tính thuế của doanh nghiệp không; áp dụng các mức tính thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân; cách xác định giao dịch liên kết; việc trừ chi phí tính thuế đối với các khoản hỗ trợ chống dịch; các trường hợp được gia hạn thuế; về thủ tục đăng ký phát hành hóa đơn điện tử…

Tại hội nghị, Cục Thuế Hải Phòng đã giải đáp hàng trăm câu hỏi liên quan tới chính sách thuế

Hội nghị hỗ trợ, đối thoại trực tuyến về chế độ, chính sách thuế trên website của Cục Thuế nhận được sự đánh giá cao của các tổ chức, doanh nghiệp.

Đại diện các doanh nghiệp mong muốn Cục Thuế Hải Phòng tiếp tục đổi mới, có thêm các hình thức tương tác hai chiều thuận lợi hơn nữa để đáp ứng tức thời yêu cầu của người nộp thuế.

Đây là sự đổi mới trong hình thức tuyên truyền của Cục Thuế Hải Phòng trong tình hình mới, thông qua đối thoại trực tuyến, góp phần thực hiện đa dạng, đổi mới phương pháp hỗ trợ người nộp thuế đáp ứng yêu cầu vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới.  

TRUNG KIÊN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông