Cục Thuế thành phố Hải Phòng: Tập huấn phổ biến chính sách pháp luật thuế mới

18:10 03/12/2020

Cục Thuế thành phố Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị “Tập huấn phổ biến chính sách pháp luật thuế” cho hơn 500 học viên là cán bộ công chức thuộc văn phòng cục và các Chi cục Thuế. Đồng chí Hà Văn Trường - Cục trưởng Cục Thuế dự và chỉ đạo hội nghị.

Những năm qua, hệ thống chính sách thuế cũng như quản lý thuế ở Việt Nam đã được sửa đổi, bổ sung hoàn thiện để phù hợp với yêu cầu thực tiễn của Việt Nam và thông lệ quốc tế, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển. Cùng với quá trình phát triển kinh tế của đất nước, hệ thống chính sách thuế và quản lý thuế của Việt Nam ngày càng được sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất kinh doanh và cải cách thủ tục hành chính, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Luật Quản lý thuế ra đời đã tạo khung pháp lý cơ bản, thống nhất chính sách quản lý thu thuế, đồng bộ với các Luật thuế và thông lệ quốc tế. Qua đó tạo điều kiện cho công tác quản lý thuế thay đổi phương thức theo cơ chế người nộp thuế tự tính, tự khai, tự nộp thuế và tự chịu trách nhiệm về thực hiện nghĩa vụ thuế theo pháp luật; cơ quan thuế tập trung đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn về chính sách thuế và thủ tục hành chính thuế cho người nộp thuế, tăng cường công tác hậu kiểm nhằm phát hiện và xử lý các vi phạm pháp luật về thuế, hoá đơn, đảm bảo công bằng cho người nộp thuế chấp hành tốt các quy định về pháp luật thuế.

Tại hội nghị tập huấn, các học viên đã được giảng viên thông tin, trao đổi về những nội dung mới, nổi bật của Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 và các văn bản hướng dẫn thi hành: Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ Quy định về hoá đơn, chứng từ; Nghị định số 125/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hoá đơn; Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế; Quyết định số 1641/QĐ-TCT ngày 13/10/2020 về quy chế giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra, kiểm tra thuế và một số nội dung về khoanh nợ, xóa nợ tiền thuế, tiền phạt…

Hội nghị cũng dành một thời lượng lớn cho các đồng chí học viên trao đổi, giải đáp vướng mắc. Qua đó nắm bắt kịp thời những kiến thức tại khóa học, đồng thời tiếp tục tự nghiên cứu, trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhằm tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nỗ lực cùng toàn ngành phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ công tác thuế năm 2020.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích