Cục Thuế thành phố và Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài Tổ chức hội thảo “Pháp luật thuế - Chính sách và tuân thủ”

11:11 23/11/2023

Chiều 22-11, Cục Thuế thành phố và Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE); VP Bank phối hợp tổ chức hội thảo “Pháp luật thuế - Chính sách và tuân thủ”, với sự tham dự của đại diện đông đảo doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố.
Các đại biểu dự hội nghị

Theo lãnh đạo Cục Thuế Hải Phòng, chính sách thuế thường xuyên có sự điều chỉnh cho phù hợp với diễn biến thực tế của nền kinh tế. Do đó, Cục Thuế Hải Phòng luôn có nhiều biện pháp hỗ trợ, tuyên truyền pháp luật thuế nhằm giúp người nộp thuế nắm vững và tiếp cận những thay đổi của chính sách thuế, nhất là trong điều kiện thực hiện cơ chế tự tính, tự khai và trực tiếp nộp tiền thuế vào ngân sách nhà nước.

Phó Cục trưởng Cục Thuế Đinh Văn Thanh phát biểu

Hội thảo lần này nhằm phổ biến nhiều chính sách, quy định pháp luật về thuế, giải đáp những vướng mắc trong thực tiễn thi hành của doanh nghiệp cho mùa quyết toán thuế năm 2023.

Lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài phát biểu
Lãnh đạo VP Bank phát biểu

Lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài và VP Bank cũng khẳng định tính chất, mức độ quan trọng trong tuân thủ chính sách pháp luật thuế đối với hoạt động của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Hải Phòng cũng như tại Việt Nam. Trên cơ sở đó, luôn lắng nghe và kịp thời cung cấp, hỗ trợ doanh nghiệp các vấn đề liên quan tới chính sách thuế.

Chuyên gia  phổ biến những nét mới trong chính sách thuế của Việt Nam

Tại hội thảo, các chuyên gia về lĩnh vực Thuế đã cung cấp cho các doanh nghiệp các thông tin quan trọng, định hướng sửa đổi chính sách thuế về áp dụng  thuế tối thiểu toàn cầu; thuế GTGT; thuế thu nhập cá nhân; các khoản chi phí được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế... Các chuyên gia trong lĩnh vực Thuế cũng có cuộc trao đổi, giải đáp các câu hỏi của các doanh nghiệp liên quan tới những thay đổi trong chính sách thuế của Việt Nam; những điểm mới cần lưu tâm để áp dụng…

Các chuyên gia trong lĩnh vực thuế giải đáp, trả lời nhiều câu hỏi của doanh nghiệp

Hội thảo là dịp để Cục Thuế thành phố tiếp nhận những ý kiến đóng góp, phản ánh của cộng đồng doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố, từ đó tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình kê khai, nộp thuế.

Qua hội thảo, Cục Thuế thành phố và VAFIE mong muốn tăng cường công tác tuyên truyền chính sách pháp luật thuế cũng như hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế, nhằm nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật thuế; từng bước giảm dần các sai sót và vi phạm trong quá trình thực hiện chính sách thuế, giúp doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định và phát triển./.

                                                                                                                                   Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông