Cục Truyền thông CAND: Toạ đàm, tập huấn, cung cấp thông tin, tuyên truyền về các dự án Luật

17:36 26/09/2023

​Sáng 26/9, tại Trường quay S1, Truyền hình CAND, Cục Truyền thông CAND phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức toạ đàm, trao đổi, cung cấp thông tin tới các cơ quan báo chí về các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khoá XV cho ý kiến thông qua. Các đồng chí: Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong – Cục trưởng Cục Truyền thông CAND và Thiếu tướng Phạm Công Nguyên – Cục trưởng Cục Pháp chế & Cải cách hành chính, tư pháp, Bộ Côn an, đồng chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thị Việt Nga, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương, các luật sư, nhà báo trong và ngoài lực lượng CAND.

Thời gian qua, để đảm bảo công tác tuyên truyền về án luật cũng như đạt hiệu quả, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, giúp mọi tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc về sự cần thiết, vị trí, vai trò quan trọng của các dự án luật đối với xã hội và công tác đảm bảo ANTT, lãnh đạo Bộ Công an đã giao Cục Truyền thông CAND, đơn vị đầu mối hợp tác với các cơ quan báo chí trung ương xây dựng kế hoạch thông tin tuyên truyền về các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình quốc hội khóa XV trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng những nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, đảm bảo chính xác, kịp thời, thống nhất từ Trung ương đến địa phương.

 

Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong - Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, phổ biến, quán triệt chung về công tác phối hợp tuyên truyền, những nội dung cần lưu ý trong công tác phối hợp tuyên truyền và tác nghiệp của phóng viên

Tại hội nghị, các đại biểu đã được Cục trưởng Cục Truyền thông CAND - Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong, trực tiếp phổ biến, quán triệt chung về công tác phối hợp tuyên truyền; quán triệt những nội dung cần lưu ý trong công tác phối hợp tuyên truyền và tác nghiệp của phóng viên.

Tiếp đó, Thiếu tướng Phạm Công Nguyên - Cục trưởng Cục Pháp chế & Cải cách hành chính, tư pháp, Bộ Công an, quán triệt một số nội dung cơ bản của các chính sách trong các dự án Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khoá XV, kỳ họp thứ 6, gồm: Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT tại cơ sở, Luật Căn cước và xem xét, cho ý kiến về Luật TTATGT đường bộ, Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp.

 

Thiếu tướng Phạm Công Nguyên - Cục trưởng Cục Pháp chế & Cải cách hành chính, tư pháp, quán triệt một số nội dung cơ bản của các chính sách trong các dự án Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khoá XV, kỳ họp thứ 6

Đáng chú ý, hội nghị đã dành phần lớn thời gian tập trung trao đổi, làm rõ sự cần thiết phải ban hành, quan điểm, định hướng và những nội dung cơ bản của các chính sách, nhất là những điểm mới, sửa đổi trong các dự án luật và những thủ tục liên quan tới việc đấu giá biển số xe ô tô.

 Trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng, mọi thắc mắc của đại diện các cơ quan báo chí cũng như các vấn đề dư luận quan tâm được các đại biểu đặt ra tại buổi toạ đàm đã được đội ngũ báo cáo viên tập trung trao đổi, giải đáp một cách cặn kẽ, kịp thời. 

 

Đại biểu đặt câu hỏi tại buổi toạ đàm

Phát biểu khai mạc buổi toạ đàm, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND - Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong, thông tin: Sau buổi toạ đàm này, Cục Truyền thông CAND sẽ có kế hoạch tổ chức cho các phóng viên thâm nhập thực tế tại các địa bàn cơ sở để phản ánh chân thực, khách quan, sinh động thực tế công tác chiến đấu của lực lượng Công an để làm nổi bật tính cần thiết khi ban hành các dự án Luật, tranh thủ sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân. 

Cục sẽ chủ trì phối hợp với các cơ quan báo chí và Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục xây dựng nội dung, kịch bản cho các chuyến thực tế đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

 

Đại biểu đặt câu hỏi tại buổi toạ đàm

Và để làm được điều đó, đồng chí đề nghị các cục nghiệp vụ,chức năng Bộ Công an lựa chọn, giới thiệu địa bàn tiêu biểu và phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho các phóng viên báo chí thâm nhập, tác nghiệp.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Cục Truyền thông CAND trong quản lý, kiểm soát, đánh giá chất lượng hiệu quả công tác truyền thông để kịp thời định hướng thông tin. Các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục quan tâm chọn cử phóng viên chuyên trách có kinh nghiệm tham gia xuyên suốt chuyên đề này.

Riêng, các cơ quan báo chí trong CAND cần tiếp tục chủ động mở các chương trình, chuyên mục, tăng cường tổ chức các buổi tọa đàm, talkshow... về các dự án luật. Phối hợp với các cơ quan báo chí ngoài lực lượng tăng cường trao đổi, chia sẻ chương trình, tin bài, hình ảnh, đồng thời gửi tới Công an các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương kịp thời tiếp nhận, đăng phát trên chuyên trang, chuyên mục ANTT của báo, đài địa phương và cổng/trang thông tin điện tử của các đơn vị để truyền tải, làm rõ những nội dung trong các dự án luật, sự cần thiết và lợi ích của người dân, của xã hội khi các dự án luật được ban hành, sớm đi vào cuộc sống…

Các đại biểu tham dự buổi toạ đàm

Buổi toạ đàm đã giúp quá trình tác nghiệp, đưa thông tin củađội ngũ phóng viên các cơ quan báo chí đảm bảo chính xác, khách quan, mang tính xây dựng cao.

Từ đó, kịp thời tuyên truyền, đấu tranh phản bác các thông tin, luận điệu sai trái, thù địch, lợi dụng việc Bộ Công an xây dựng, ban hành các dự án luật và thực hiện việc đấu giá biển số xe ô tô để chống phá, xuyên tạc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và làm ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín, hình ảnh của lực lượng CAND

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích