Cúi mặt gặp cố nhân

20:23 04/05/2011

Ngọc Thanh cúi mặt, xua tay ra hiệu các đồng đội không cần chia vui với mình sau khi ghi bàn thắng vào lưới Vicem Hải Phòng.
Ngọc Thanh cúi mặt, xua tay ra hiệu các đồng đội không cần chia vui với mình sau khi ghi bàn thắng vào lưới Vicem Hải Phòng.

Ngọc Thanh (phải) không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ
Ngọc Thanh (phải) không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ

Sáu năm gắn bó với bóng đá đất Cảng, tình yêu với Lạch Tray và khán giả Hải Phòng là điều lý giải cho hành động của Thanh “khùng”. Leandro cũng cúi mặt, không ăn mừng sau pha ghi bàn vào lưới đội bóng cũ sau ba năm gắn bó. Là cầu thủ chuyên nghiệp, họ đã hoàn thành nhiệm vụ với đội bóng của mình nhưng luôn dành tình cảm sâu đậm cho đội bóng đất Cảng. Nhưng V. Hải Phòng cũng có phần ngượng ngập bởi gặp lại cố nhân trong hoàn cảnh bị phơi áo và chịu phận “cầm đèn đỏ” trong tay...

Những người cũ ra đi vì Vicem Hải Phòng không thể đáp ứng và cũng không đủ nhiệt tình để giữ họ lại. Những người làm bóng đá của V. Hải Phòng đã chủ quan khi nghĩ rằng Ngọc Thanh đã hết thời trong khi Leandro cũng hết bài... Họ tự tin có thể lấy được những cầu thủ tốt hơn bằng những bản hợp đồng mới: cựu tuyển thủ Nigeria Osas, tiền vệ Đào Xuân Thành, trung vệ Ukonu hay tiền vệ Brazil Thiago. Những trận đấu giao hữu cho thấy sự thay thế đó tạm ổn và Vicem Hải Phòng đã sớm xoa tay kết thúc công cuộc bổ sung lực lượng và mong chờ vào sự mát tay của HLV Vương Tiến Dũng để đặt tham vọng rất rõ ràng là chức vô địch trong lễ ra quân.

Tuy nhiên khi bước vào V. League, sự phân hoá đẳng cấp mới thể hiện rõ nét và tất cả cái gọi là “bổ sung lực lượng” của Vicem Hải Phòng đều tỏ ra thiếu hiệu quả. Tướng Dũng kêu trời vì Osas chỉ có ưu điểm chạy khoẻ, chạy nhiều rồi chấn thương ngồi chơi xơi nước. Thiago yếu thể lực, vẽ vời khá nhiều trong khi trung vệ Okonu thực sự là nỗi thất vọng lớn. So sánh giữa các cầu thủ thay thế Minh Đức, Ngọc Thanh hay Leandro thì khoảng cách quả là một trời, một vực. Sự tự tin ở đầu mùa giải nhanh chóng biết mất bởi Vicem Hải Phòng càng đá càng tệ. Thực lực yếu, các cầu thủ toàn thi đấu bằng niềm tin. Nhưng động lực tinh thần khi đã chạm ngưỡng thì mọi sự cố gắng đều trở nên vô nghĩa cũng như dẫn tới những sai lầm. Quân thiếu, yếu cùng với chấn thương… đã khiến HLV Vương Tiến Dũng đối diện với muôn vàn khó khăn sau khi lượt đi kết thúc.

Nghiệt thay, Vicem Hải Phòng khi đối diện với những cố nhân đều trong tình thế bết bát. Gặp công thần một thời Ngọc Thanh khi “cầm đèn đỏ”, tiếp Bình Dương trong cảnh lao đao vì chấn thương và chuỗi trận hoà - thua liên tiếp. Những cựu binh của đội bóng đất Cảng đều cúi đầu khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ như một sự thể hiện tình cảm với khán giả Hải Phòng. Nhưng kẻ cúi đầu thực sự vẫn là Vicem Hải Phòng bởi thành tích quá tệ. Trong số những người ra đi, chỉ còn Minh Đức đang chơi ở hạng nhất là chưa có cơ hội gặp lại. Nhưng nếu không có những sự thay đổi mang tính cách mạng thì Vicem Hải Phòng có trở về hạng nhất cũng khó gặp trung vệ này bởi đội bóng của Minh Đức chắc chắn sẽ thăng hạng. Chỉ còn 13 vòng đấu và 2 tuần nghỉ ngơi để tái thiết lại Vicem Hải Phòng, hi vọng đội bóng đất Cảng sẽ trở lại ấn tượng.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông