Cụm cơ quan doanh nghiệp an toàn PCCC Nam cầu Kiền: 21 đội tham gia hội thao kỹ thuật chữa cháy

16:24 01/11/2020

Ngày 31-10, Cụm cơ quan doanh nghiệp an toàn phòng cháy chữa cháy Nam cầu Kiền tổ chức tổng kết công tác hoạt động năm 2020 và tổ chức Hội thao kỹ thuật chữa cháy năm 2020. Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc CATP tới dự.

Các đội tuyển tham gia thi đấu

Cụm cơ quan doanh nghiệp an toàn phòng cháy chữa cháy Nam cầu Kiền được thành lập năm 2017 với 14 đơn vị tham gia, Công ty Cổ phần Shinec được tín nhiệm bầu làm cụm trưởng. Năm 2018, Cụm tiếp tục mở rộng với 25 thành viên. Trong năm Cụm phối hợp tổ chức tập huấn nghiệp vụ, cấp chứng chỉ PCCC- CNCH là thành viên, đội trưởng, cán bộ quản lý công tác PCCC tại các doanh nghiệp; 100% doanh nghiệp trong cụm đều tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH; việc trang bị phương tiện PCCC được doanh nghiệp quan tâm đầu tư. Hàng năm, Cụm luôn duy trì việc tổ chức hội thao kỹ thuật chữa cháy góp phần kiểm tra, nâng cao kỹ năng xử lý tình huống liên quan đến cháy, nổ của cán bộ, công nhân viên các doanh nghiệp… Thời gian qua, các doanh nghiệp trong Cụm không để xảy ra sự cố, tai nạn, cháy nổ lớn.

Các đội tuyển tham gia thi đấu

Hội thao là một trong những hoạt động thiết thực chào kỷ niệm 58 năm Ngày Bác Hồ ký lệnh công bố Pháp lệnh việc quản lý của Nhà nước đối với công tác PCCC và Ngày “Toàn dân PCCC”; đồng thời giúp đội PCCC cơ sở tại các doanh nghiệp rèn luyện thể lực, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; tạo sân chơi lành mạnh cho các phường, cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn quận có dịp được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý PCCC. Hội thao nhằm nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan doanh nghiệp đối với công tác PCCC được quy định trong Luật Phòng cháy và chữa cháy; tăng cường công tác tự kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở cán bộ công nhân viên trong phạm vi quản lý của mình chấp hành nghiêm túc nội quy, các quy định đảm bảo an toàn PCCC, chấn chỉnh khắc phục những tồn tại, thiếu sót về công tác PCCC trong mỗi đơn vị. Đây cũng là dịp để các cơ quan chức năng đánh giá việc chấp hành pháp luật, thực hiện các quy định của nhà nước về công tác đảm bảo an toàn PCCC của mỗi cơ quan doanh nghiệp..

Trao giải toàn đoàn cho các đội tuyển

Tham gia thi đấu, 21 đội thi đến từ các doanh nghiệp trong Cụm tham gia và trải qua 2 vòng thi gồm: chạy 100m vượt rào dùng chăn chiên dập tắt phuy xăng cháy; đội hình 2 lăng B phun nước vào hộp tiêu điểm. Kết thúc Hội thao, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội tuyển Công ty Cổ phần luyện thép cao cấp Việt Nhật; Giải Nhì toàn đoàn cho đội tuyển Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ XNK liên minh Kaivina; Giải Ba toàn đoàn cho đội tuyển Công ty vinatic Hoàng Huy và Công ty Cổ phần Thành Đại Phú Mỹ.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông