Cụm thi đua các thành phố trực thuộc TW - Ủy ban TW MTTQ Việt Nam: Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm về “Giải pháp vận động người dân không xả rác, thực hiện phân loại rác tại nguồn”

15:16 13/07/2020

Chiều 13-7, Ủy ban MTTQ Việt Nam Cụm thi đua các thành phố trực thuộc TW tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm, tọa đàm trao đổi kinh nghiệm về “Giải pháp vận động người dân không xả rác, thực hiện phân loại rác tại nguồn”. Các đồng chí: Trần Thanh Mẫn – Bí thư TW Đảng, Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Nguyễn Hữu Dũng – Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh (Cụm trưởng) đồng chủ trì hội nghị, tại điểm cầu Hà Nội. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban TW MTTQ Việt Nam. Tại điểm cầu Hải Phòng, các đồng chí: Nguyễn Thị Minh Phương – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP: Đỗ Tràng Thành, Vũ Anh Thư đồng chủ trì hội nghị; cùng dự các đồng chí lãnh đạo, cán bộ cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Hải Phòng

6 tháng đầu năm, mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi tác động tiêu cực của dịch Covid-19 nhưng Ủy ban MTTQ Việt Nam các thành phố trực thuộc TW, các tổ chức thành viên đã nỗ lực triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp vừa quyết liệt phòng chống dịch hiệu quả, vừa quyết tâm duy trì, phục hồi, phát triển KT-XH. Công tác giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, các thành phố cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch được Ủy ban MTTQ Việt Nam các thành phố triển khai nghiệm túc, hiệu quả. Công tác thông tin, tuyên truyền, nắm bắt và phản ánh dư luận xã hội bước đầu đã có những chuyển biến tích cực, góp phần hạn chế các điểm nóng, tạo sự đồng thuận trong xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động và chủ trì với nhiều hoạt động hướng về cơ sở, địa bàn dân cư tiếp tục đi vào cuộc sống, gắn bó với nhân dân, được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng có tác dụng thiết thực, tạo nên sự gắn kết cộng đồng. Vai trò Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền ngày càng được coi trọng với cách làm dân chủ, khoa học…

Ủy ban MTTQ Việt Nam Hải Phòng và các tổ chức chính trị, xã hội thành phố đã phát 65.294 tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tổ chức tôn giáo trên địa bàn tổ chức các hoạt động chăm lo cho người nghèo nhân dịp tết Nguyên đán với 70.088 suất quà, trị giá hơn 38 tỷ đồng. Hỗ trợ xây, sửa 184 nhà trị giá trên 4 tỷ đồng, giúp 35 hộ phát triển sản xuất trị giá gần 120 triệu đồng. Ngoài ra còn tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà dịp lễ lớn, cứu đói đột xuất..., trị giá trên 8 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành phần lớn thời gian cho tọa đàm, trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và kinh nghiệm, cách làm hiệu quả của hệ thống Mặt trận các cấp về “Giải pháp vận động người dân không xả rác, thực hiện phân loại rác tại nguồn”. Trong đó, các đại biểu cũng làm rõ vai trò của các thành phố trực thuộc TW trong thực hiện các giải pháp phát huy vai trò của khối đại đoàn kết, vận động nhân dân chung tay bảo vệ, xây dựng môi trường sống sạch – xanh.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông