Cụm thi đua Liên đoàn Lao động 5 Thành phố trực thuộc Trung ương sơ kết 6 tháng đầu năm năm 2022

14:58 11/07/2022

Cụm thi đua các Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thành phố trực thuộc Trung ương vừa tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Bùi Đức Quang, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Lê Khắc Nam, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Quang cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Cụm thi đua LĐLĐ 5 thành phố trực thuộc Trung ương đã thực hiện tốt nhiệm vụ chức năng của tổ chức Công đoàn và đạt được những kết quả sau đáng ghi nhận.

Theo đó, LĐLĐ 5 thành phố đã thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động; chủ động tham gia đóng góp ý kiến xây dựng và hoàn thiện các cơ chế, chính sách liên quan đến người lao động; kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn phối hợp với lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc; tập trung nâng cao chất lượng Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức; Hội nghị Người lao động, đối thoại định kỳ theo quy định.

Cùng với đó, các tổ chức công đoàn đã hướng dẫn, hỗ trợ công đoàn cơ sở thương lượng ký kết thỏa ước lao động; triển khai, giám sát việc điều chỉnh lương tối thiểu vùng theo Nghị định 38/2022/NĐ-CP của Chính phủ. Các cấp công đoàn đã chủ động phối hợp giải quyết, điều tra xử lý đảm bảo quyền, lợi ích của người  lao động.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Chương trình “Tết Sum vầy” năm 2022 được nhân rộng, tạo thành một hoạt động thống nhất, có sức lan tỏa lớn, là hoạt động tiêu biểu thể hiện được vai trò trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo thiết thực đến đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, lao động như chương trình “Tấm vé nghĩa tình”; “Xe ô tô miễn phí đưa CNLĐ khó khăn về quê đón Tết” nhận được sự tham gia ủng hộ nhiệt tình các doanh nghiệp và tổ chức công đoàn, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

       Phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ đã được Liên đoàn Lao động các Thành phố phát động mạnh mẽ, trọng tâm là Phong trào phong trào thi đua “ Lao động giỏi- Lao động sáng tạo”, Phong trào “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” trong CNLĐ được tiếp tục đầu tư thực hiện. Đặc biệt hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động; 5/5 thành phố đều vượt chỉ tiêu giai đoạn 1.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Khang nhận định, trong 6 tháng, hoạt động của các đơn vị trong Cụm thi đua LĐLĐ 5 thành phố trực thuộc trung ương đã đóng góp không nhỏ vào kết quả hoạt động công đoàn của cả hệ thống. Đồng chí đề nghị 6 tháng cuối năm, các đơn vị trong Cụm thi đua bám sát tình hình di biến động lao động, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên người lao động để xây dựng quan hệ lao động hài hoà, tiến bộ.

Trong đó, tập trung vào kiến nghị về vấn đề nhà ở, nhà trẻ, trường học cho con công nhân, phát triển mạng lưới giáo dục công tại địa bàn giáp ranh khu công nghiệp bảo đảm cho công nhân có chỗ cho con đi học…Bên cạnh đó, các đơn vị cần phối hợp với các cơ quan liên quan kịp thời giải quyết tồn đọng trong triển khai thực hiện các chính sách liên quan đến người lao động; giám sát quá trình thực hiện Nghị định 38 của Chính phủ về tăng lương tối thiểu tại các doanh nghiệp để kịp thời bảo vệ quyền lợi người lao động...

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích