Cung ứng 90.000 lít hóa chất khử trùng, tiêu độc

15:21 02/10/2017

Thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC), 9 tháng đầu năm, Chi cục Chăn nuôi & Thú y thành phố đã phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh động vật các huyện, quận thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Chủ động phun thuốc khử trùng, tiêu độc

Đáng chú ý, đối với đối tượng tôm nuôi, Chi cục đã tiếp nhận, cung ứng kịp thời 10.000 lít hóa chất phục vụ công tác chống dịch bệnh cho các địa phương. Đối với hiện tượng ngao chết tại một số địa phương, Chi cục đã phối hợp, yêu cầu các hộ nuôi ngao thực hiện một số biện pháp kỹ thuật để vệ sinh bãi ngao, nhanh chóng ổn định sản xuất.

Đối với cá rô phi, ngoài việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định, Chi cục còn tăng cường giám sát chặt chẽ cơ sở nuôi, yêu cầu người dân khi phát hiện cá chết phải báo ngay cho cán bộ thú y để có các biện pháp xử lý kịp thời, tuyệt đối không cho xả thải nước từ cơ sở nhiễm bệnh chưa qua xử lý ra ngoài môi trường làm lây lan dịch bệnh. Không di chuyển cá giống nhiễm bệnh TiLV ra khỏi cơ sở; tiến hành khử trùng tiêu độc; lấy mẫu giám sát định kỳ...

Trong 9 tháng đầu năm, Chi cục đã tiếp nhận, cung ứng kịp thời 90.000 lít hóa chất phục vụ triển khai các “Tháng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc”; tiêm phòng đợt 1, 2 năm 2017 và chống dịch bệnh thủy sản tới các địa phương.

Qua đó góp phần ổn định tình hình sản xuất, chăn nuôi GSGC...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích