Cuộc bầu cử diễn ra thành công, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng Luật và an toàn trước dịch bệnh Covid-19

14:41 06/06/2021

PV: Xin đồng chí chia sẻ đôi điều về quan điểm, cách nhìn nhận, đánh giá của đồng chí về thành công của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026?
Đồng chí Đào Phú Thuỳ Dương – Bí thư Thành đoàn Hải Phong
Có thể nói, đây là cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt. Tuy diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp cả trên thế giới và trong nước, nhưng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Hải Phòng đã thành công toàn diện, vừa đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng quy định, đúng pháp luật, đặc biệt là an toàn trước tình hình dịch bệnh Covid-19.
Đồng chí Đào Phú Thuỳ Dương họp, giao nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên – tình nguyện viên làm nhiệm vụ tại Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi

Cuộc bầu cử thành công trước hết thể hiện ở tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu. Hải Phòng chúng ta tự hào là 1 trong số các tỉnh thành có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao nhất cả nước.

Cơ bản, các đơn vị bầu cử đều bầu đúng, bầu đủ số lượng theo cơ cấu đã đề ra. Các đại biểu trúng cử với tỷ lệ phiếu bầu cao, thể hiện sự tập trung, thống nhất cao trong cử tri và nhân dân thành phố.

Bí thư Thành đoàn Đào Phú Thuỳ Dương thăm, tặng quà đội hình tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid – 19 lưu động

Các cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là đoàn viên thanh niên đều vui tươi, phấn khởi khi được tham gia Ngày hội non sông. Qua đó, thể hiện niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và các cơ quan nhà nước. Ngày hội bầu cử thực sự là ngày hội lớn của cả dân tộc.

Sự thành công của cuộc bầu cử đã cho thấy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sức mạnh của lòng dân đặt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp. Có thể nói, thành phố chúng ta đã thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Bí thư Thành đoàn Đào Phú Thuỳ Dương tặng quà đội hình tình nguyện tại Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nhánh xuống đường 356, quận Hải An

Đối với cá nhân tôi, trong niềm vui chung của cả thành phố, tôi thực sự phấn khởi trước sự đóng góp tích cực của đoàn viên thanh niên thành phố. 100% cử tri trẻ đã tham gia bầu cử đúng giờ, nghiêm túc.

Tại các điểm bầu cử, đều có đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ các tổ bầu cử tại các điểm bỏ phiếu dưới sự chỉ đạo của ủy ban bầu cử cùng cấp. Ngoài ra, trong nhiệm kỳ này, tỷ lệ đại biểu trẻ tham gia ứng cử tăng cao.

Điều đó góp phần khẳng định sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt của đội ngũ cán bộ trẻ và sự tin tưởng, quan tâm, chăm lo, ghi nhận của Đảng, chính quyền và nhân dân thành phố đối với thế hệ trẻ.

Bí thư Thành đoàn Đào Phú Thuỳ Dương tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 trên địa bàn quận Lê Chân

Tôi tin tưởng kết quả bầu cử bảo đảm công tâm, khách quan, trung thực, đúng quy định của pháp luật. Và chắc chắn rằng, những đại biểu trúng cử sẽ nhận thức rõ và không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt trọng trách trước cử tri, nhân dân, góp phần đưa thành phố Hải Phòng bước vào giai đoạn mới phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

PV: Trân trọng cảm ơn đồng chi!

Khánh Chi thực hiện

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích