Cuộc chiến… tranh ngôi nhì bảng xếp hạng

18:21 05/03/2009

Vòng đấu trước, Liverpool đã đánh mất ngôi thứ nhì trên BXH Premiership mùa này vào tay địch thủ Chelsea dù cả hai cùng có 55 điểm. Cho nên, tâm điểm ở loạt trận rạng sáng qua cũng chính là cuộc tranh chấp ngôi vị ấy giữa họ, hòng chờ MU sảy chân…
Vòng đấu trước, Liverpool đã đánh mất ngôi thứ nhì trên BXH Premiership mùa này vào tay địch thủ Chelsea dù cả hai cùng có 55 điểm. Cho nên, tâm điểm ở loạt trận rạng sáng qua cũng chính là cuộc tranh chấp ngôi vị ấy giữa họ, hòng chờ MU sảy chân…

Niềm vui giải cơn khát bàn thắng của các “pháo thủ”
Niềm vui giải cơn khát bàn thắng của các “pháo thủ”

Chelsea xuất quân sớm hơn 15 phút so với Liverpool khi họ làm khách trên sân của Portsmouth. Với hưng phấn sau những chuyển biến khá tích cực dưới thời của tân HLV Hiddink (thắng 2 trận tại Premiership và 1 trận tại lượt đi vòng 1/8 Champions League), họ cũng đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận dù Portmouth mới chính là đội nhập cuộc lấn lướt hơn trong khoảng 10 phút đầu hiệp một. Trong đó, TV Lampard đã có cơ hội đầu tiên khi tung cú vô lê cực mạnh chệch khung thành trong gang tấc.

Tiếp đó, cơ hội lại trôi qua ngay trước mũi giày của TĐ Drogba khi chân sút người Bờ Biển Ngà không kịp tiếp ứng đường chuyền căng ngang ngon ăn của TV J.Cole. Tuy nhiên, ở phút 28 thì Chelsea suýt đã phải nhận bàn thua trước do sai lầm của trung vệ Alex, song rất may cho họ là TM P.Cech đã trổ tài hóa giải cú dứt điểm căng của TV Davis bên phía Portsmouth. Những phút cuối hiệp một, cơ hội lại liên tiếp được cả hai bên thay nhau tạo ra, nhưng sự khác biệt trong những pha dứt điểm của họ thì vẫn chưa đến.

Portsmouth đã chơi lấn lướt hơn hẳn ở đầu hiệp hai với khá nhiều tình huống nguy hiểm đe dọa khung thành Chelsea. Ở phút 57, TĐ Nugent đã có cơ hội mười mươi khi vượt qua cả trung vệ Terry để đối mặt với TM P.Cech, tuy nhiên cú dứt điểm cuối cùng của chân sút này lại quá hiền nên không thắng nổi người gác đền của Chelsea. Hơn 10 phút sau, lại một cơ hội ngon ăn khác bị đội chủ nhà bỏ qua khi họ phản công và TĐ P.Crouch đã đặt đồng đội Kranjcar vào tư thế dứt điểm rất thuận lợi, nhưng TV này vẫn sút chệch cột dọc.

Trong khi đó, dù gần như làm chủ cục diện trên sân và liên tục dồn ép đối thủ Sunderland trên sân nhà Anfield, nhưng phải đến phút 52 của trận đấu thì “bầy quỷ” Liverpool mới khai thông được bế tắc nhờ pha đệm bóng vào lưới trống của TĐ Ngog. Tuy nhiên, công đầu trong tình huống mở tỷ số này là của cặp TV Riera - Gerrard, khi Riera bắt tốc độ thoát xuống bên cánh trái tạt bóng vào và đội trưởng của Liverpool là người đã cắt mặt đánh đầu ngược trở lại dọn cỗ cho Ngog. “Bầy quỷ” tạm đòi lại ngôi thứ nhì trên BXH từ tay Chelsea. Tiếp tục dâng cao đội hình vây hãm, họ đã ấn định chiến thắng 2-0 phút 65 khi TV Benayoun trừng phạt sai lầm bắt bóng không dính của TM Fulop bên phía Sunderland.

Thế nhưng, chỉ chừng 3 phút sau khi các CĐV Liverpool ăn mừng bàn thắng thứ hai của đội nhà, thì sự khác biệt cũng đã được Chelsea tạo ra ở phút 83. Đó là tình huống mà TĐ Drogba sau khi đón quả tạt vào vòng cấm của HV Bosingwa, đã bình tĩnh khống chế trước khi tung cú cứa lòng đẳng cấp vào góc xa hạ gục TM James chơi khá vững vàng kể từ đầu trận. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu và là trận thứ 3/4 trận Chelsea dưới sự chèo lái của tân HLV Scolari, chỉ thắng các đối thủ với tỷ số tối thiểu như vậy. Tuy nhiên, điều quan trọng là họ vừa đã có thêm 3 điểm nữa để tiếp tục nắm giữ ngôi thứ nhì trên BHX với cùng 58 điểm như Liverpool.

Cùng ở loạt trận sớm vòng 28 rạng sáng qua, Arsenal cũng đã giải được cơn khát bàn thắng (sau 4 vòng đấu toàn hòa 0-0) khi các “pháo thủ” đánh bại West Bromwich 3-1 ngay trên sân khách. Dù không có cặp TĐ Aderbayor - Van Persie trong đội hình, nhưng ngay phút thứ 4 Arsenal đã vượt lên dẫn trước do công của TĐ Bendtner với cú dứt điểm chìm hiểm hóc. Sau đó chừng 3 phút, tuy West Bromwich cũng lập tức gỡ hòa 1-1 từ quả đá phạt của TV Bunt, nhưng cái tên đang cầm đèn đỏ trên BXH này vẫn không thể ngăn cản các “pháo thủ” giải quyết xong trận đấu ngay trong hiệp một bằng hai bàn thắng nữa của TV Toure ở phút 38, và của chính Bendtner ở phút 44…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông