Cuộc sống khó khăn của ba cầu thủ HAGL xuất ngoại

03:15 16/04/2016

 

 

...
...

Ba báu vật của bầu Đức có một năm theo hợp đồng cho mượn với kỳ vọng "làm được gì đó" ở hai nền bóng đá phát triển bậc nhất châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy vậy, sự kỳ vọng được gieo vào người hâm mộ dường như chỉ là phút ngẫu hứng của ông bầu cá tính…

Thực tế khắc nghiệt

Ở trận giao giao hữu giữa CLB Yokohama và Mito Hollyhock mới đây, người hâm mộ Việt Nam rất kỳ vọng một cuộc đối đầu giữa hai chân sút từng là đồng đội nhiều năm của nhau ở HAGL và U19 Việt Nam là Công Phượng và Tuấn Anh, tuy nhiên điều đó đã không xảy ra. Tuấn Anh được đá chính trong khoảng 70 phút nhưng không thể hiện được gì nhiều, trong khi dù có màn khởi động rất tích cực, Công Phượng vẫn không được vào sân phút nào. Dường như các bác sĩ CLB Mito Hollyhock không muốn mạo hiểm bởi chân sút người Việt Nam chưa hoàn toàn bình phục chấn thương vai.

Công Phượng và Tuấn Anh tại Nhật
Công Phượng và Tuấn Anh tại Nhật

Như vậy, nhanh nhất cũng phải tới tháng 6 tới đây, Công Phượng và Tuấn Anh mới có dịp đối đầu nhau tại Nhật Bản, khi Mito Hollyhock và Yokohama chạm trán nhau tại J-League 2. Tuy nhiên, chắc chắn cả hai chân sút người Việt Nam sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới có thể giành được suất đá chính.

Bản thân Công Phượng cho biết anh cảm nhận được sự khắc nghiệt rất lớn ở Nhật Bản. Dù J-League 2 không phải là sân chơi cao nhất giải Nhật Bản, nhưng sự cạnh tranh lại không hề dễ dàng, đặc biệt với những cầu thủ đến từ khu vực Đông Nam Á như anh. Ở trận giao hữu vừa qua với Mito Hollyhock, Tuấn Anh được ra sân đá chính từ những phút đầu và anh dường như không có thể lực tốt nhất nên đã bị thay ra ở giữa hiệp hai.

Tuấn Anh và Công Phượng gặp nhiều khó khăn ở Nhật Bản còn Xuân Trường cũng chỉ xuất hiện ở những trận đấu ở R-League - giải đấu dành cho cầu thủ trẻ và dự bị tại Hàn Quốc. Mới đây, tiền vệ quê Tuyên Quang ghi dấu ấn với một đường chuyền thành bàn. Kể cả khi phấn đấu hết mình và tỏa sáng, cơ hội được thể hiện ở ra sân lớn K-League là gần như không thể với Xuân Trường. Bản thân tiền vệ này cũng thừa nhận mục tiêu của mình chính là những trận đấu ở R-League trong một năm thực hiện hợp đồng cho mượn tới Hàn Quốc.

Những nhiệm vụ "kèm thêm"

Ba cầu thủ HAGL hàng ngày nỗ lực tập luyện để mong sự tiến bộ và một cơ may nhỏ nhoi ra sân hàng tuần, dù là tại giải đấu phụ. Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường xuất ngoại với mục tiêu chính là được mở mang tầm mắt, đi một ngày đàng học một sàng khôn hơn là chứng tỏ giá trị của mình trong môi trường lớn hơn. Vì thế, trong hợp đồng cho mượn giữa CLB chủ quản và đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có những nhiệm vụ đặc biệt dành cho các ngôi sao Việt Nam.

Tiền vệ Lương Xuân Trường vừa ký hợp đồng tài trợ với Shinhan Bank - ngân hàng lớn của Hàn Quốc và trở thành đại diện hình ảnh cho Shinhan tại Việt Nam. “Tôi cảm thấy rất vui khi được ký hợp đồng mới. Ở Việt Nam, tôi từng ký hợp đồng quảng cáo cùng các cầu thủ khác, nhưng ký một mình như thế này là lần đầu tiên. Tôi cảm ơn và cảm thấy vinh dự khi nhận được sự tài trợ này”, Xuân Trường chia sẻ. Shinhan Bank từng tài trợ cho Incheon United trong 6 mùa bóng và đang muốn mở rộng thị phần tại thị trường Việt Nam.

Trước đó, Công Phượng dù chưa bình phục chấn thương cũng bận rộn với các lần gặp gỡ, giao lưu mà mới đây là cuộc gặp Thống đốc tỉnh Ibaraki (Nhật Bản). Tại đây, chân sút Mito Hollyhock được Thống đốc bổ nhiệm làm "Đại sứ giao lưu" của tỉnh Ibaraki và Việt Nam. CLB thuộc J-League 2 hy vọng sau lễ bổ nhiệm, Công Phượng sẽ tích cực hợp tác với đội bóng và tỉnh Ibaraki trong các hoạt động thúc đẩy mối quan hệ giao lưu giữa tỉnh Ibaraki và Việt Nam.

Còn với Tuấn Anh, anh cũng tham gia một số sự kiện của một thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam và cả xứ sở hoa anh đào với nhiệm vụ quảng bá hình ảnh.

Ba báu vật của bầu Đức có một năm theo hợp đồng cho mượn với kỳ vọng "làm được gì đó" ở hai nền bóng đá phát triển bậc nhất châu Á. Tuy vậy, sự kỳ vọng được gieo vào người hâm mộ dường như chỉ là phút ngẫu hứng của ông bầu cá tính. Thực tế, Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường tự có những mục tiêu cụ thể cho riêng mình, đồng thời thực hiện nhiều đích đến cho đơn vị chủ quản HAGL và đối tác.

Lê Hiếu


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông