Cuộc thi diễn thuyết tiếng Nhật: 6 thí sinh lọt vào vòng chung kết

15:41 01/08/2014

Sáng 31-7, Sở Ngoại vụ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố đã công bố thông tin về cuộc thi diễn thuyết tiếng Nhật lần thứ 2. Theo đó, qua 3 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hàng trăm thí sinh đến từ các trường đại học, cao đẳng, cơ quan, đơn vị… trên địa bàn thành phố.

Sau khi tiếp nhận bài viết của các thí sinh, Ban tổ chức đã lựa chọn 20 bài thi tốt nhất vào vòng phỏng vấn. Từ đây, 6 thí sinh xuất sắc được lựa chọn tham gia vào vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 2-8 tới tại Trung tâm hội nghị thành phố. Các thí sinh sẽ thuyết trình bài dự thi của mình theo chủ đề “Nhịp cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản”. Bên cạnh đó, chương trình cũng có những tiết mục nghệ thuật Nhật Bản của các nhóm học sinh, sinh viên trong thành phố.

Được biết, năm nay, ngoài các hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi, Ban tổ chức đã có thêm nhiều hoạt động bên lề giúp thí sinh có cơ hội giao lưu, thực hành tiếng Nhật và hiểu biết về văn hoá Nhật. Qua đó, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa thành phố và các địa phương, đối tác Nhật Bản.

VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông