Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hè 2023: Ươm mầm tài năng hội họa cho học sinh toàn thành phố

16:07 12/07/2023

Sở Văn hóa và Thể thao thành phố vừa tổ chức trao thưởng và khai mạc Triển lãm Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hè 2023. Có gần 250 em thiếu niên, nhi đồng có độ tuổi từ 4 đến 15 tuổi tham gia cuộc thi cấp thành phố góp phần tạo sân chơi bổ ích trong dịp hè và ươm mầm tài năng hội họa cho các em học sinh toàn thành phố.

Theo đánh giá của Ban tổ chức Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hè 2023, các tác phẩm tham dự cuộc thi cấp thành phố năm nay đều đạt chất lượng  cao cả về chất liệu và đề tài. Các bức tranh đã phản ánh đúng tâm hồn và thế giới của trẻ thơ. 

Ban Tổ chức đã lựa chọn 228 tác phẩm của các họa sĩ nhí tham gia Cuộc thi để trưng bày triển lãm tại Nhà triển lãm thành phố từ ngày 2-7 đến 10-7-2023. 

Thông qua những nét vẽ ngộ nghĩnh, ngây thơ với những chất liệu như sáp, chì, màu nước, xé giấy, các em đã thể hiện được sự sáng tạo và niềm đam mê của mình với hội họa, nhiều bức tranh đã thể hiện được tình cảm, thông điệp của các em, gây xúc động cho người xem.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích, lý thú cho các em thiếu niên, nhi đồng

Bà Nguyễn Thị Thảo, Giám đốc Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố cho biết, đến với cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi cấp thành phố với phương thức vẽ tại chỗ lần thứ 5, các em thí sinh được tuyển chọn từ các quận, huyện trên địa bàn thành phố, đặc biệt có sự tham gia của một số quận, huyện xa trung tâm như huyện Cát Hải, Kiến Thụy, Tiên Lãng.

Bên cạnh việc học tập, trao dồi kiến thức về khoa học, xã hội, lịch sử, bộ môn mỹ thuật cũng được các em quan tâm và yêu thích. Sau khi phát động và tổ chức, với sự tích cực của Ban Tổ chức và phối hợp giúp đỡ nhiệt tình của các đơn vị, sự hưởng ứng tích cực của các trường học và các em thiếu nhi trên toàn thành phố, Cuộc thi đã gặt hái những thành công và đạt kết quả tốt đẹp.

Cuộc thi và triển lãm năm nay, Ban Tổ chức không giới hạn chủ đề để các em được thỏa sức bày tỏ tình cảm, cách nhìn, cảm nhận về cuộc sống chung quanh. Chính vì vậy, mỗi bức tranh mà các em gửi tới đều chứa đựng rất nhiều thông điệp ý nghĩa, để khi ngắm nhìn, chúng ta đều cảm nhận được ở đó sự ấm áp, tính nhân văn và tình cảm của các em đối với gia đình, thầy cô và bạn bè, với quê hương, đất nước.

Cuộc thi và triển lãm Tranh thiếu nhi toàn quốc 2023 còn là nơi chắp cánh ước mơ, đánh thức niềm đam mê, cảm hứng của các em nhỏ đối với môn nghệ thuật hội họa.

Đông đảo Nhân dân tham gia tham quan Triển lãm tranh thiếu nhi tại Nhà Triển lãm thành phố

Em Đỗ Tuệ Linh, sinh năm 2017, Trường Mầm non Văn Phong, huyện Cát Hải, là một trong số các thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi chia sẻ: Ước mơ của con lớn lên sau này sẽ trở thành một họa sĩ nhí tài ba, vẽ nên thật nhiều những bức tranh đẹp, có ý nghĩa về cuộc sống, về gia đình và những người con yêu thương.

Đồng chí Đào Văn Hoàn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy trao giải cho các em thiếu niên, nhi đồng

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố cho biết: Cuộc thi là sân chơi bổ ích, lý thú cho các em thiếu niên, nhi đồng. Thông qua Cuộc thi nhằm phát hiện năng khiếu, tài năng và rèn luyện cho các em khả năng tư duy, sáng tạo, góp phần giáo dục thẩm mỹ, đạo đức, lối sống, phát huy trí tuệ và hoàn thiện nhân cách cho thiếu nhi; đồng thời khuyến khích, thúc đẩy hơn nữa phong trào hoạt động mỹ thuật của thiếu nhi thành phố.

Với những ước mơ, thông điệp thuần khiết, chan chứa niềm yêu thương được gửi gắm qua từng nét vẽ, mảng màu của các em nhỏ, chúng ta tin rằng Cuộc thi và triển lãm Tranh thiếu nhi thành phố 2023 còn góp phần không nhỏ trong việc phát hiện và ươm mầm những tài năng, chắp cánh đưa những ước mơ được lan tỏa, khiến cuộc sống hôm nay và mai sau sẽ ngày càng lành mạnh và tươi sáng hơn.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông