Cuộc thi Vô địch Tiếng Anh lần thứ 9 – Hải Phòng 2022: Thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trên địa bàn thành phố

    10:57 06/12/2022

    Vừa qua, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hải Phòng, Sở Ngoại vụ, Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức Vòng chung khảo cuộc thi Vô địch tiếng Anh lần thứ 9 - Hải Phòng 2022 với chủ đề “Hải Phòng với khát vọng trở thành thành phố hàng đầu châu Á”.
    Thí sinh Đỗ Minh Châu thuyết trình tại cuộc thi

    Cuộc thi được tổ chức nhằm tiếp tục thúc đẩy phong trào học tâp ngoại ngữ trong cán bộ, công chức viên chức, học sinh, sinh viên và Nhân dân thành phố, đưa ra những ý tưởng mới góp phần xây dựng quê hương, đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay.

    Từ đó mở ra những cơ hội thực hành và ứng dụng ngôn ngữ nói chung, tiếng Anh nói riêng cho Nhân dân thành phố, phục vụ quá trình xây dựng các công dân toàn cầu của Hải Phòng.

    Với các hình thức thi đa dạng, phong phú, Cuộc thi không chỉ thu hút người tham gia chinh phục đỉnh cao ngôn ngữ mà còn thổi nguồn cảm hứng cho những người đang hoặc sẽ học tiếng Anh đạt được đích nhất định trong việc học tập và ứng dụng ngoại ngữ.

    Với chủ đề “Hải Phòng với khát vọng trở thành thành phố hàng đầu Châu Á”, Cuộc thi Vô địch tiếng Anh lần thứ 9 đã đưa ra cái nhìn nhiều chiều của thế hệ trẻ, đóng góp các ý kiến xây dựng quê hương, đất nước và đặc biệt là sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh với hơi thở thời đại mới.

    Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi gồm các nội dung: thi trực tuyến, hùng biện và tranh biện bằng Tiếng Anh, tăng cường cấp độ thi trực tuyến và tính đối kháng thi trực tiếp. Riêng phần thi trực tuyến, Ban Tổ chức đã nâng cấp website, sử dụng công nghệ thi trực tuyến hiện đại, đảm bảo đưa các nội dung thi trực tuyến đa dạng, sinh động, trực quan, tránh sao chép hay tra lục trên mạng internet trong lúc thi, đảm bảo kiểm tra các kỹ năng nghe - đọc -  viết của thí sinh một các hiệu quả nhất.

    Cuộc thi đã  thu hút sự trên hơn 1.100 lượt thí sinh đăng ký thi trực tuyến trong thời gian hơn một tháng phát động. Qua vòng phỏng vấn, Ban tổ chức lựa chọn được 5 thí sinh Bảng 1 và 4 thí sinh Bảng 2 đủ điều kiện tranh tài tại Vòng chung khảo.

    Ban Tổ chức trao giải cho hai thí sinh đoạt giải vô địch Đoàn Thị Bích Loan và Trần Bình Minh

    Tại Vòng chung khảo, 9 thí sinh lần lượt thi hùng biện bằng tiếng Anh theo chủ đề về giao thông, internet, tác động của dịch Covid-19 đối với học tập, mạng xã hội, bạo lực học đường; các vấn đề về dân số, đô thị của Hải Phòng…; trả lời câu hỏi Ban giám khảo để hoàn thành phần thi.

    Theo đánh giá của Ban tổ chức, thí sinh dự thi năm nay đa dạng với nhiều cấp học, chất lượng cũng có sự cải thiện hơn so với các kỳ thi trước.

    Với chủ đề hùng biện: “Bạn cho rằng có nên khuyến khích đi bộ và đi xe đạp tại Hải Phòng nhằm giảm thiểu tắc nghẽn giao thông không? Lý do tại sao?”, thí sinh nhỏ tuổi nhất của Cuộc thi -  Đỗ Minh Châu (lớp 5A8, trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền) chia sẻ, từ thực tiễn thực trạng tắc nghẽn giao thông vào giờ đưa đón học sinh trên địa bàn thành phố đã là động lực để em chọn đề tài trên vào dự thi. Sau Cuộc thi, em đã học hỏi, trau dồi thêm được rất nhiều kiến thức, kỹ năng, phong cách trình bày và sử dụng Tiếng Anh từ các thí sinh khác.

    Em Vũ Hoàng Anh – sinh viên năm thứ 3, khoa Ngoại ngữ trường Đại học Hàng hải cho biết, Cuộc thi là cơ hội để em trau dồi kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh, đồng thời học hỏi thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm để phục vụ cho học tập và công việc sau này.

    Sau các phần tranh tài gay cấn, 2 thí sinh Đoàn Thị Bích Loan ( trường THPT Tiên Lãng) và Trần Bình Minh (trường Đại học Hàng Hải) xuất sắc đoạt giải vô địch;. Ban tổ chức cũng trao 3 giải á quân, 4 giải khuyến khích và top 10 thí sinh xuất sắc.

    LIÊM ĐOÀN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông