Cưỡng chế GPMB thực hiện dự án đầu tư cải tạo đường 359 (huyện Thủy Nguyên)

16:23 01/06/2022

Để đảm bảo tiến độ thực hiện Dự án đầu tư cải tạo đường 359 đoạn từ Thủy Triều đến trục giao thông Khu đô thị và công nghiệp Bến Rừng, sáng 1-6, UBND huyện Thủy Nguyên tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 31 hộ dân thuộc xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên.

Lực lượng chức năng huyện Thủy Nguyên hỗ trợ các hộ dân tháo dỡ vật kiến trúc, công trình, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công

Theo đó, thực hiện dự án đầu tư cải tạo đường 359 (giai đoạn 2), đoạn từ xã Thủy Triều đến trục giao thông Khu đô thị và công nghiệp Bến Rừng, được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 2626/QĐ-UBND ngày 30-10-2019, UBND huyện Thủy Nguyên đã ban hành Thông báo thu hồi đất số 721/TB-UBND ngày 27/10/2020 với tổng số hộ phải thực hiện công tác GPMB là 721  hộ dân, diện tích 102.286,0 m2.

Các đơn vị chức năng của huyện đã tiến hành kiểm kê, lập phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB, áp dụng chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước; tổ chức xét duyệt giao đất ở tái định cư, giao đất có thu tiền sử dụng đất vào khu tái định cư cho các hộ theo quy định.

Để đảm bảo dự án được triển khai theo đúng tiến độ, UBND huyện đã ban hành Quyết định cưỡng chế đối với 31 hộ dân tại xã Ngũ Lão, có đất thuộc dự án. Ngay trong ngày, được sự tuyên truyền, vận động, thuyết phục của các ban, ngành chức năng và cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, 29/31 hộ dân thuộc diện cưỡng chế đã nhận tiền, bàn giao mặt bằng phục vụ thi công dự án. Còn lại 2 hộ dân gồm các ông, bà: Đinh Văn Tu và Bùi Văn Hạt, Ban cưỡng chế GPMB huyện kiên quyết công bố quyết định cưỡng chế để GPMB thực hiện dự án.

Các hộ dân thuộc diện cưỡng chế đã nhận tiền, bàn giao mặt bằng phục vụ thi công dự án

Ngay sau khi các hộ dân ký biên bản bàn giao mặt bằng, UBND huyện Thuỷ Nguyên chỉ đạo các lực lượng liên quan hỗ trợ các hộ di dời tài sản đồ đạc, tháo dỡ công trình, đảm bảo an toàn. UBND huyện cũng bố trí tạm lánh cho các hộ dân thuộc diện phải di chuyển chỗ ở.

Được biết, Dự án Đầu tư cải tạo đường 359 đoạn từ Thủy Triều đến trục giao thông Khu đô thị và công nghiệp Bến Rừng là dự án trọng điểm của thành phố, theo yêu cầu phải hoàn thành công tác GPMB trong tháng 6-2022.

Do đó, bên cạnh sự nỗ lực của phòng, ban, ngành của huyện cần có sự đồng thuận của các hộ dân qua việc chấp hành nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng khi quyền lợi đã được giải quyết đảm bảo theo đúng quy định.

ĐỖ HIẾU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích