Cưỡng chế thu hồi đất 7 hộ dân có đất nông nghiệp phục vụ dự án tại xã Thủy Đường (Thủy Nguyên)

18:31 28/03/2024

Sáng 28/3, Ban cưỡng chế thu hồi đất huyện Thủy Nguyên tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 7 hộ gia đình, cá nhân khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại, văn phòng, chung cư, biệt thự cao cấp bán và cho thuê, khách sạn 5 sao, khu ẩm thực chợ đêm do Công ty TNHH Union Success Việt Nam làm chủ đầu tư tại xã Thủy Đường.
Ban cưỡng chế thu hồi đất huyện Thủy Nguyên công bố Quyết định cưỡng chế

Theo đó, dự án Đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại, văn phòng, chung cư, biệt thự cao cấp bán và cho thuê, khách sạn 5 sao và khu ẩm thực chợ đêm tại xã Thuỷ Đường, huyện Thuỷ Nguyên do công ty Cổ phần Union Success Việt Nam làm chủ đầu tư có tổng diện tích thu hồi dự án 29,45 ha của 439 hộ dân theo Thông báo thu hồi đất số 25/TB-UBND ngày 21/01/2011 của UBND thành phố. Đến nay, công tác bồi thường, GPMB cơ bản đảm bảo tiến độ đề ra.

Cùng với đó, để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các hộ dân và tiến độ của dự án, thời gian qua, UBND huyện Thủy Nguyên đã tập trung chỉ đạo các đơn vị chức năng của huyện phối hợp chặt chẽ với các địa phương tiến hành các thủ tục trong công tác GPMB theo đúng quy định; nhiều lần tổ chức vận động tuyên truyền, đối thoại và trả lời theo quy định đối với các nội dung kiến nghị của các hộ chưa đồng ý nhận hỗ trợ và bàn giao mặt bằng.

Cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế thu hồi đất, bàn giao chỉ giới thu hồi cho chủ đầu tư

Tuy nhiên hiện vẫn còn 7 hộ dân với 13 thửa đất nông nghiệp tại xã Thủy Đường không chấp hành quyết định thu hồi đất. UBND huyện đã ban hành các quyết định, thông báo và tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 7 hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất nông nghiệp bị thu hồi để GPMB thực hiện dự án.

Buổi cưỡng chế diễn ra nghiêm túc, an toàn và đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Sau buổi cưỡng chế, phần diện tích trong chỉ giới thu hồi đã được bàn giao cho chủ đầu tư và nhà thầu tổ chức thi công.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông