Cup Quốc gia 2010: Ai máu hơn ai?

15:28 27/04/2010

Hai vé vào chung kết Cup quốc gia đã có chủ, SLNA và HAGL sẽ gặp nhau đểphân định ai sẽ là chủ nhân của chức vô địch năm 2010 vào ngày  28-8 tới.
Hai vé vào chung kết Cup quốc gia đã có chủ, SLNA và HAGL sẽ gặp nhau đểphân định ai sẽ là chủ nhân của chức vô địch năm 2010 vào ngày  28-8 tới.

HAGL(áo trắng) đang thể hiện khát vọng vô địch tại Cup QG 2010
HAGL(áo trắng) đang thể hiện khát vọng vô địch tại Cup QG 2010

Vốn được coi là đấu trường hạng 2 nhưng Cup quốc gia năm nay cũng có khối người mong chờ bởi đó sẽ là sự vớt vát danh dự cho những kẻ cùng đường. Chưa bao giờ Cup Quốc gia lại được “trọng vọng” đến vậy khi có nổi buồn của người bị loại và niềm vui của người chiến thắng. Vậy SLNA và HAGL ai máu vô địch hơn ai?

Nỗi buồn khá rõ khi Đà Nẵng bị loại ở bán kết bởi HAGL. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức buồn vì không thể thiết lập thành tích 2 lần liên tiếp vô địch Cup quốc gia. Phần vì mất đi khoản thu không nhỏ, tính đơn giản ở mùa giải trước, Đà Nẵng có 2 tỷ khi giành chức vô địch Cup quốc gia cộng thêm 500 triệu cho mỗi chiến thắng nên giờ bị loại các cầu thủ cũng buồn vì mất đi một khoản tiền không nhỏ. Đến èo uột như Nam Định mà vào đến bán kết cũng có 400 triệu tiền thưởng thì đấu trường Cup năm nay đã “ tăng giá” theo hướng rất tích cực.

Quay trở lại hai cái tên lọt vào chung kết, SLNA vừa được đầu tư mạnh bởi nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á nên có một danh hiệu cũng là áp lực đối với đội bóng thành Vinh và chiếc Cup quốc gia không phải là quá xoàng xĩnh cho thành tích cả một mùa giải. Với chuỗi trận khá “bết” từ đầu mùa, SLNA coi việc lot vào chung kết là bệ phóng để các cầu thủ tự tin hơn khi quay trở lại đấu trường số 1 của mình là V. League. Chính vì vậy, SLNA cũng tỏ ra khá máu đoạt Cup bởi có thành tích thì mới thuyết phục được nhà tài trợ tiếp tục gắn bó và tạo động lực cho các cầu thủ. Bởi chiến thắng bao giờ cũng đi kèm với tiền thưởng. Các ông chủ cũng khát danh hiệu để có cảm giác đồng tiền đầu tư đang đi đúng hướng…

So với SLNA thì HAGL thể hiện khát khao lớn hơn hẳn bởi mang tiếng là “đại gia” tại V. League nhưng chưa bao giờ đội bóng của bầu Đức chạm tay vào chiếc Cup quốc gia. Trong khi tương lai tại V. League 2010 đang khá mờ mịt khi HAGL hiện xếp thứ 11 với 10 điểm sau 9 trận. HAGL tỏ ra rất khát Cup khi bầu Đức treo thưởng 1 tỷ đồng cho chiếc vé vào chung kết và hứa sẽ thưởng gấp 3 lần nếu như thầy trò HLV Kiatisak giành ngôi vô địch. Chiếc Cup quốc gia là đích mà HAGL hướng tới với khát vọng rất cao bởi nhiều lý do.

Với thành tích như hiện nay, khả năng vô địch của HAGL rất mờ mịt và vô địch Cup quốc gia cũng là điều để bầu Đức gỡ lại thể diện và đây cũng là chiếc Cup còn thiếu trong bộ sưu tập thành tích của HAGL đến thời điểm hiện nay. Ngoài ra, HAGL là đội luôn đồng hành cùng may mắn khi họ lần lượt vượt qua các đối thủ “rắn mặt” như ĐTLA. Bình Dương và Đà Nẵng đều trên chấm 11m với con bài chiến thuật là TM Silhavy. Có vận may, co khát vọng và có tiền, HAGL đang là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch..

Sau rất nhiều năm Cup quốc gia mới “được trọng vọng” như năm nay. Khát vọng vô địch của các đội đi tiếp và nỗi buồn của kẻ thua trận đã tạo ra sức hút cho giải đấu thường được gọi là hạng 2 này. Đã có tiền tỷ được treo thưởng cho chức vô địch thể hiện quyết tâm của các đội bóng sau từng trận. Đó là một tín hiệu vui đối với Cup quốc gia 2010 và hi vọng tín hiệu này sẽ kéo dài sang cả mùa giải năm sau để đây thực sự là một sân chơi có khát vọng của các đội bóng tham gia chứ không phải có mặt cho đủ thủ tục.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông