Cúp quốc gia Bamboo Airways: Một suất đi tiếp nằm trong tầm tay của CLB Hải Phòng

10:23 25/05/2020

Kể từ mùa giải 2016 nhận vé xuống chơi tại giải hạng Nhất, Đồng Tháp vẫn chưa thể tìm lại chính mình cũng như tấm vé lên chơi tại V-League. Trở lại với mùa giải 2020, Đồng Tháp có trận đấu mở màn mùa giải trên sân nhà trước Hải Phòng tại vòng 1 cúp QG Việt Nam…

Những ngày qua, bóng đá Đồng Tháp được người ta nhắc đến rất nhiều bởi án phạt sau hành vi bán độ của một số cầu thủ trong trận đấu thuộc vòng loại U21 quốc gia. Trong số này có rất nhiều tài năng đã khẳng định được tên tuổi ở các giải trẻ trong nước và từng giúp bóng đá trẻ Đồng Tháp giành 3 chức vô địch U15, U17 và U19 quốc gia. Bản thân các cầu thủ sẽ đối mặt với gánh nặng tâm lý, mất đi quãng thời gian quý giá để xây dựng sự nghiệp, còn đội bóng chủ quản của họ bây giờ thì lao đao tìm quân chuẩn bị cho mùa giải 2020.

Mất tới 11 cầu thủ, giờ đây CLB Đồng Tháp chỉ còn khoảng 20 gương mặt để chuẩn bị cho mùa giải mới, đầu tiên là trận đấu thuộc vòng loại Cúp quốc gia Bamboo Airways gặp CLB Hải Phòng.

Thực tế, đây là trận đấu không có quá nhiều ý nghĩa với Đồng Tháp bởi mục tiêu của họ ở mùa giải năm nay sẽ là cuộc đua vô địch tại giải hạng Nhất. Với hoàn cảnh hiện tại, các CĐV sẽ không bất ngờ nếu đội chủ sân Cao Lãnh sẽ chủ động buông xuôi. Trên thực tế, dù có chơi đúng sức song với đội hình và phong độ thua kém, Đồng Tháp cũng rất ít có khả năng gây khó khăn cho đội bóng thành phố Cảng.

Nên nhớ, Đồng Tháp vừa có một mạch 4 trận giao hữu trước thêm mùa giải không biết mùi chiến thắng. Đáng nói hơn, họ đã để thua cả 5 trận gần nhất chạm mặt Hải Phòng và kịch bản này nhiều khả năng sẽ lặp lại ở trận đấu chiều nay.

Về phía CLB Hải Phòng, cả đội đang có được tâm lý khá thoải mái và tự tin. Trong lịch sử những lần đối đầu gần đây khi Đồng Tháp còn chơi tại V.League, CLB Hải Phòng cũng thường có kết quả tốt, tiêu biểu là chuỗi 5 trận thắng liên tiếp từ năm 2015 đến năm 2016. Thêm vào đó, phong độ của thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn qua 2 trận V.League đầu mùa cũng là khá ổn nên việc phải làm khách có lẽ cũng không phải thách thức quá lớn.

Với quy định tại cúp quốc gia nhằm đảm bảo tính công bằng thì các CLB tại V-League khi gặp các CLB ở hạng nhất sẽ không được sử dụng ngoại binh. Tuy nhiên, chỉ cần thi đấu đúng sức, tập trung và thận trọng, một suất đi tiếp có lẽ là nằm trong tầm tay của đội bóng đất Cảng.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông